Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia không lo lắng dù nằm ở bảng "tử thần" Euro 2024

Chủ Nhật 03/12/2023 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù nằm ở bảng đấu với những đối thủ khó chịu tại Euro 2024, nhưng theo Buffon cũng như HLV Spalletti, ĐT Italia mới là cái tên đáng ngại với bất cứ đối thủ nào.

Buffon và Spalletti chia sẻ về ĐT Italia

Lá thăm may rủi đưa ĐT Italia vào bảng B Euro 2024. Đối thủ chung bảng với Azzurri là Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Đây được coi là "bảng tử thần" khi Croatia giành vị trí thứ ba ở World Cup 2022, còn Tây Ban Nha cũng vào tới bán kết kỳ Euro gần nhất.

Với phong độ hiện tại của ĐT Italia, CĐV không khỏi lo ngại cho đội bóng của HLV Spalletti. Tuy vậy, HLV này vẫn tỏ ra khá tự tin vào khả năng cạnh tranh của đội nhà. 

ĐT Italia không lo lắng dù nằm ở bảng tử thần Euro 2024 1
ĐT Italia nằm ở bảng B Euro 2024

Chia sẻ với RAI Sport, Spalletti nói: "Kết quả bốc thăm đã có thể thuận lợi hơn với chúng tôi. Nhưng đừng bao giờ quên, chúng tôi là ĐT Italia. 

Hiện chưa thể nói trước được điều gì vì Euro 2024 phải nhiều tháng nữa mới khởi tranh. ĐT Albania cho thấy mình là tập thể được tổ chức tốt. Còn với Croatia, họ là tập thể giàu kinh nghiệm. Mặc dù dàn trụ cột của Croatia đã có tuổi, nhưng họ vẫn còn đó nhiều tài năng mới đáng chú ý."

Cựu thủ thành của ĐT Italia, Gianluigi Buffon cũng nhận xét điều tương tự. Ông cho biết: "ĐT Italia nằm ở nhóm hạt giống số bốn, nên việc rơi vào bảng đấu khó là điều dễ hiểu. Bảng đấu này tương tự Euro 2012, khi chúng tôi chung bảng với Tây Ban Nha, Croatia và Ireland.

Năm đó, chúng tôi vào đến chung kết. Ở Euro năm sau, bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất cũng giành quyền đi tiếp. Điều này làm tăng cơ hội cho ĐT Italia. Chúng tôi có thể lo lắng, nhưng tôi tin rằng các đội khác cũng không vui vẻ gì khi phải gặp Italia."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X