Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL và hồi chuông cảnh tỉnh trước thềm mùa giải 2023/2024

Thứ Bảy 07/10/2023 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng phố núi HAGL vừa có một màn thể hiện đầy thất bại ở giải Thiên Long Cup 2023. Và đó sẽ là lời cảnh tỉnh dành cho họ trong bối cảnh mùa giải mới đã cận kề.

Thất bại đáng ngại của đội bóng phố núi

Nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, CLB HAGL đã tổ chức giải giao hữu Thienlong Tournament 2023. Những đối thủ của họ ở giải lần này được đánh giá khá mềm, đó là Quy Nhơn Bình Định đã chia tay khá nhiều trụ cột, là đội bóng Quảng Nam vừa thăng hạng cùng một SHB Đà Nẵng vừa phải xuống chơi ở giải hạng Nhất.

Thế nhưng, trái ngược với những mong muốn, kỳ vọng lạc quan của người hâm mộ, các học trò của HLV Kiatisuk Senamuang đã gây thất vọng với ba trận toàn thua. Điều này rõ ràng cho thấy đội bóng phố núi đang tồn tại quá nhiều vấn đề trước thềm V-League 2023/2024.

CLB HAGL và hồi chuông cảnh tỉnh trước thềm mùa giải 20232024 1
CLB HAGL (áo vàng) gây thất vọng ở giải Thiên Long Cup 2023

Nhìn lại màn trình diễn của HAGL ở giải đấu vừa qua, có thể thấy họ vẫn chưa thể hiện được sự tiến bộ so với mùa giải trước. Lối chơi tấn công có phần rời rạc cộng với những sai sót liên tiếp nơi hàng phòng ngự vẫn đang trở thành căn bệnh trầm kha, khiến thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang phải đón nhận những kết quả thi đấu khá bết bát.

Còn nhớ sau khi V-League 2023 kết thúc, chiến lược gia người Thái Lan đã mạnh dạn tuyên bố rằng CLB HAGL sẽ sớm trở lại để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong cuộc đua vô địch ở mùa bóng 2023/2024.

Tuy nhiên có vẻ như họ vẫn chưa thực hiện được những yêu cầu của ‘thầy Sắc’ trong quãng thời gian chuẩn bị vừa qua. Đội hình được đánh giá vẫn còn quá thiếu chiều sâu về nhân sự và bị đặt nhiều dấu hỏi cho động lực thi đấu đang là những rào cản khiến 'Gỗ' khó thể hiện được sức mạnh áp đảo các đối thủ.

Dẫu sao, thất bại vừa qua cũng chưa phải là thảm họa với CLB HAGL, bởi xét cho cùng đó cũng chỉ là một giải đấu giao hữu mang tính chất học hỏi, thử nghiệm nhân sự để từng bước chuẩn bị cho mùa giải mới sắp diễn ra. Song đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang cần có những sự thay đổi nhanh chóng hơn về nhiều mặt, nếu không muốn sẽ phải ôm hận ở mùa giải mới.

 

Sự yên ắng lạ thường của HAGL

Có một thực tế là CLB bóng đá HAGL đã không có nhiều sự đầu tư về lực lượng cho mùa giải 2023/2024. Trước thềm giải đấu, trong khi các đội bóng như Hà Nội, CAHN, Nam Định, Thanh Hóa, Bình Định, Bình Dương, TP.HCM,... đều liên tiếp công bố những tân binh của mình thì tại phố núi, dường như đã có một sự yên ắng đến lạ thường của 'Gỗ' trên thị trường chuyển nhượng.

Tính ra cho tới lúc này, CLB HAGL mới chỉ chính thức công bố hai bản hợp đồng mới cho đấu trường V-League mùa tới. Đó là bộ đôi ngoại binh Joao Mario Fernandes và Jairo Rodrigues Peixoto Filho. Về phía nội binh, đội bóng phố núi hiện vẫn chưa có bất kì động thái ra mắt thêm tân binh nào để trám vào vị trí của những cầu thủ vừa ra đi.

Kiatisuk HAGL
HLV Kiatisuk đang không có trong tay một đội hình quá chất lượng ở CLB HAGL

Việc HAGL 'không mặn mà' chuyện mua sắm cầu thủ trên TTCN trước thềm mùa giải 2023/2024 có thể được lý giải bằng việc họ muốn ưu tiên sử dụng những gương mặt trẻ thuộc diện 'cây nhà lá vườn' do chính mình đào tạo.

Nhưng mặt khác điều đó cũng có thể phát sinh từ tình hình kinh doanh không mấy tích cực của bầu Đức, trong bối cảnh vị chủ tịch HAGL đang phải rao bán những tài sản có giá của mình để trả nợ. Và rõ ràng là khi bầu Đức còn đang đau đầu với những chuyện ngoài thương trường, thì e là thật khó để đòi hỏi ông có thể dành sự quan tâm chu đáo tới tình hình nhân sự của CLB HAGL lúc này.

Nhiều năm trước, vị tỷ phú quê Bình Đình đã không tiếc tiền đầu tư cho HAGL cũng như những lứa trẻ của học viện HAGL JMG. Nhưng khi tình hình kinh doanh của tập đoàn HAGL không còn thuận lợi như xưa, thì đó cũng là lúc mà sự đầu tư dành cho 'Gỗ' cũng không còn được như trước. 

Mặc dù HAGL luôn đặt ra tham vọng vô địch tại giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam sau khi tái ngộ với nhà cầm quân tài ba người Thái Lan, Kiatisuk Senamuang. Song sự đầu tư của họ thời gian qua rõ ràng vẫn chưa xứng tầm với tham vọng đó.

Thực tế trong nhiều năm qua, HAGL vẫn luôn là đội bóng có mức chi khiêm tốn so với các đối thủ khác tại V-League. Đặc biệt là ở những mùa giải gần đây, họ đã không đưa về những bản hợp đồng chất lượng, kể cả nội lẫn ngoại binh. Và sau khi lứa cầu thủ tài năng với những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy rời đội sau mùa giải 2022 thì đó cũng là lúc 'Gỗ' cho thấy sự đi xuống thấy rõ.

CLB HAGL và hồi chuông cảnh tỉnh trước thềm mùa giải 20232024 2
HAGL sớm bộc lộ nhiều hạn chế trước thềm mùa giải mới.

Với lực lượng không còn như trước, các cầu thủ HAGL đã bộc lộ rõ sự thất thế ở cả hai mặt trận V-League và cúp quốc gia 2023. Thậm chí tại V-League, 'Gỗ' còn buộc phải xuống thi đấu ở nhóm trụ hạng sau kết quả thi đấu bết bại trong giai đoạn 1.

Sự nghèo nàn trong tấn công cùng hàng phòng ngự lỏng lẻo, thiếu tập trung là hai nguyên nhân chính khiến cho lối đá của thầy trò Kiatisuk đã không còn 'sắc' như các đối thủ. Thế nhưng sau một mùa giải 2023 đáng quên, họ dường như lại không có những thay đổi trong hai tháng chuẩn bị vừa qua, mà bằng chứng dễ nhận thấy là việc để thua trong cả ba trận đấu tại giải giao hữu tứ hùng Thiên Long Cup vừa qua.

Dẫu biết đây vẫn là một giải đấu giao hữu mang tính thử nghiệm nhiều hơn, nhưng rõ ràng việc 'Gỗ' để cho đội bóng vừa xuống hạng Đà Nẵng cũng như đội bóng mới thăng hạng Quảng Nam đánh bại ngay trên sân nhà thực sự là điều đáng lo ngại, khi mùa giải mới đã cận kề ngày khai mạc.

Bóng đá là bộ môn của tính tập thể, đề cao sức mạnh tập thể. Tài năng của những Tuấn Anh, Minh Vương hay Châu Ngọc Quang,... chắc chắn sẽ không thể đủ sức 'gồng gánh' để giúp đội nhà vượt qua những sóng gió tại V-League. Do đó nếu đội bóng phố núi vẫn xem nhẹ chuyện chuyển nhượng và không thể sở hữu trong tay một đội hình tốt, thì thật khó để họ có thể làm nên chuyện giống như thuở mới thăng hạng cách đây đã hai thập kỷ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X