Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam lần đầu có ba đội trưởng cùng lúc, thiếu vị trí đội phó

Thứ Bảy 07/10/2023 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Philippe Troussier sẽ lựa chọn đồng thời ba cái tên để luân phiên giữ chiếc băng thủ quân tại đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu tại FIFA Days sắp tới.

Cụ thể, nhà cầm quân người Pháp đã chọn ra ba đội trưởng cho ĐT Việt Nam bao gồm trung vệ Quế Ngọc Hải cùng hai tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức. Ngược lại sẽ không có chức danh đội phó trên tuyển ở đợt tập trung này.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu có ba đội trưởng cùng lúc, thiếu vị trí đội phó 1
Hoàng Đức sẽ là một trong ban thủ quân của ĐT Việt Nam

Được biết, các cầu thủ sẽ thay nhau đeo băng đội trưởng ở các trận giao hữu tới đây của đội tuyển Việt Nam, lần lượt gặp đội tuyển Trung Quốc (vào ngày 10/10), Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10).

Cả Hùng Dũng, Ngọc Hải và Hoàng Đức đều là những cái tên giàu kinh nghiệm, đã khẳng định được đẳng cấp chuyên môn và tầm ảnh hưởng ở đội tuyển quốc gia. Đây cũng là thói quen thường thấy của HLV Troussier. Trước đó ở đội U23, nhà cầm quân sinh năm 1955 cũng đã tuyển chọn ra bốn đội trưởng rồi lần lượt xoay vòng băng thủ quân trong nhóm này.

Việc lựa chọn đội trưởng của ông Troussier cũng có điểm khác biệt so với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Dưới thời ông Park, ĐT Việt Nam chỉ chọn ra 1 đội trưởng cùng 2 đội phó trong ban cán sự. Và Đỗ Hùng Dũng đang là đội trưởng gần nhất của đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch ĐT Việt Nam sẽ có mặt tại Đại Liên, Trung Quốc vào ngày mai 8/10 và sẽ có hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào tối ngày 10/10. Đây được đánh giá là trận đấu giao hữu mang ý nghĩa quan trọng với cả hai đội bóng. 

Nếu như phía Trung Quốc đang rất muốn 'rửa hận' trước Việt Nam sau thất bại ở vòng loại World Cup 2022 vào đầu năm ngoái thì vào lúc này, đoàn quân áo đỏ cũng không hề muốn phải đón nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Troussier.

NÓNG: HLV Troussier chốt danh sách chính thức của ĐT Việt Nam trước ngày sang Trung QuốcNÓNG: HLV Troussier chốt danh sách chính thức của ĐT Việt Nam trước ngày sang Trung Quốc
Một ngày trước khi lên đường sang Trung Quốc để thi đấu hai trận giao hữu quốc tế trong tháng 10 ở đây, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X