Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Sang Sik có thể đối diện với nỗi ám ảnh của HLV Troussier

Chủ Nhật 19/05/2024 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những lý do khiến HLV Troussier thất bại với bóng đá Việt Nam là bởi tình trạng chấn thương triền miên của các trụ cột, và giờ HLV Kim Sang Sik có thể sẽ tiếp tục phải đối diện với vấn đề này. 

Trong nhiệm kỳ ngắn ngủi của mình, HLV Troussier rất hiếm khi có đầy đủ những cái tên tốt nhất bởi vấn đề chấn thương. Điển hình như tại VCK Asian Cup, vị chiến lược gia mất nguyên trục dọc số 1 bóng đá Việt Nam với những Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Linh đều bởi chấn thương. 

Điều đó phần nào cũng khiến HLV Troussier buộc phải trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ. Để rồi, chính họ là những người mắc những sai lầm dẫn tới thất bại của vị chiến lược gia người Pháp trong lần thứ 2 bén duyên với bóng đá Việt Nam. 

Giờ đây, khi HLV Kim Sang Sik lên nắm quyền, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ rất lớn của việc sẽ phải tiếp tục giải quyết bài toán mà người tiền nhiệm không thể giải được. 

HLV Kim Sang Sik du khan tran Viettel vs Nam dinh vong 19 18/5
HLV Kim Sang Sik nhiều khả năng sẽ phải đối diện với nỗi ám ảnh của người tiền nhiệm

Từ khi tới Việt Nam, HLV Kim Sang Sik tỏ ra rất sốt sắng trong việc tìm kiếm những cầu thủ chất lượng và phù hợp với triết lý bóng đá mà ông sẽ xây dựng tại ĐT Việt Nam. Một bản danh sách với khoảng 60 cái tên đã được lập ra để vị chiến lược gia người Hàn Quốc và các cộng sự theo dõi từ nay tới khi ĐT Việt Nam hội quân vào cuối tháng 5 này. 

Thế nhưng, lịch thi đấu dày đặc với cường độ 8 trận chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của những cái tên mà HLV Kim Sang Sik đang theo dõi. Mới nhất, ở vòng 19 V.League, đã có những dấu hiệu khiến vị chiến lược gia 47 tuổi bắt đầu cảm thấy lo lắng. 

Tuấn Hải, Thành Chung liên tục nằm sân và buộc phải rời sân sớm trong cuộc đọ sức với HAGL để bảo toàn sức khỏe. Văn Toàn bị căng cơ và rời sân sau hiệp 1 ở cuộc đọ sức với Thể Công – Viettel. Thủ thành Đình Triệu thì bị mất trí nhớ tạm thời và kết thúc trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định ở phút 68. 

Đó là chưa kể, Tuấn Anh cũng đang phải nén đau thi đấu với một vết rách bắp khiến tiền vệ này không có được thể trạng tốt nhất. Trước đó, ở vòng 17, Tiến Linh cũng bị lật cổ chân và phải rời sân sớm nhưng rất may khi tiền đạo này không phải nghỉ thi đấu quá nhiều. 

HLV Kim Sang Sik có thể đối diện với nỗi ám ảnh của HLV Troussier 1
Các trụ cột của ĐT Việt Nam vẫn đang đứng trước nguy cơ bị chấn thương rất cao

Mật độ thi đấu chỉ khoảng 3-4 ngày/trận đang bào mòn cả sức khỏe lẫn tinh thần của rất nhiều cầu thủ. Đây là cường độ thi đấu mà ngay cả những ngôi sao hàng đầu đang chơi bóng tại giải Ngoại Hạng Anh cũng phải lo ngại chứ không bàn tới những cầu thủ Việt Nam. 

Dù ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có trụ cột nào dính chấn thương nghiêm trọng nhưng những lời cảnh báo cũng đã được nêu ra trong suốt thời gian vừa qua. Những HLV như Đức Thắng, Chu Đình Nghiêm hay Daiki Iwamasa không dưới 2 lần than vãn về mật độ thi đấu. Mới nhất, HLV Vũ Hồng Việt của đội đầu bảng Nam Định cũng thừa nhận rằng lịch thi đấu dày đang ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và phong độ của các học trò. 

Trong bối cảnh cuộc đua ở 2 đầu V.League vẫn đang diễn ra khốc liệt, sẽ chẳng đội bóng nào dám cất các trụ cột của mình trên ghế dự bị để… bảo toàn lực lượng cho ĐT quốc gia. Các ngôi sao hàng đầu vẫn sẽ ra sân đều đặn ở mọi trận đấu và chơi bóng với cường độ cao nhất. 

HLV Kim Sang Sik có thể đối diện với nỗi ám ảnh của HLV Troussier 2
HLV thể lực Sang Wuk An đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các cầu thủ lấy lại thể trạng tốt nhất khi lên tuyển

Ở mặt tích cực, điều đó sẽ giúp HLV Kim Sang Sik và các cộng sự đánh giá chính xác phong độ của các tuyển thủ trước khi triệu tập lên ĐT Việt Nam. Thế nhưng, điểm tiêu cực nhìn thấy rõ ràng nhất chính là vấn đề thể lực khi tất cả đang bị vắt kiệt sức trước ngày lên tuyển. 

Bài toán thể lực sẽ là vấn đề lớn mà HLV Kim Sang Sik, HLV thể lực Sang Wuk An cùng các trợ lý tại ĐT Việt Nam phải tính toán kỹ lưỡng. Cuộc đọ sức với ĐT Philippines có thể không phải thử thách quá lớn với thầy trò HLV Kim Sang Sik. Tuy nhiên, vị tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam cũng phải có sự chuẩn bị kỹ càng nhất để màn ra mắt của mình không phải một kỷ niệm buồn. 

6 lần dự khán của HLV Kim Sang Sik và một điều đặc biệt6 lần dự khán của HLV Kim Sang Sik và một điều đặc biệt
Kể từ khi đặt chân tới Hà Nội và bắt đầu hành trình với bóng đá Việt Nam, HLV Kim Sang Sik đã có 6 lần dự khán các trận đấu tại V.League.
Thủ môn ĐT Việt Nam cập nhật tình hình sau chấn thương nguy hiểmThủ môn ĐT Việt Nam cập nhật tình hình sau chấn thương nguy hiểm
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu mới đây đã cập nhật về tình hình sau pha chấn thương nguy hiểm trong trận đấu của Hải Phòng gặp Bình Định tối 18/5.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X