Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong chỉ ra thách thức khi làm việc cùng các cầu thủ Indonesia

Thứ Hai 20/05/2024 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý trong quá trình làm việc với các cầu thủ Indonesia.

Vấn đề giao tiếp của các cầu thủ Indonesia làm khó HLV Shin Tae Yong

“Vấn đề lớn nhất của các cầu thủ là giao tiếp, vì người Indonesia rất thân thiện nên trên sân, các cầu thủ không thể đưa ra những nhắc nhở với người đồng đội của họ”, HLV Shin Tae Yong chia sẻ khi được hỏi về khó khăn trong lúc làm việc tại Indonesia.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng đây là điều có thể hiểu được bởi với các cầu thủ Indonesia nói riêng và các cầu thủ thuộc các quốc gia Đông Nam Á nói chung đều có đặc điểm như vậy. Việc mọi người thân thuộc và gắn bó khiến họ khó đưa ra nhận xét thẳng thắn trong giao tiếp.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc điều này là ngược lại. Việc thắng thắn chỉ ra khuyết điểm là cần thiết bởi nó sẽ giúp các cầu thủ có thể nhìn nhận vấn đề cũng như nhận biết điểm thiếu sót của bản thân.

HLV Shin Tae Yong U23 Indonesia trong tran tranh hang ba. anh: AFC
HLV Shin Tae Yong gặp khó khi các cầu thủ Indonesia ngại nhắc nhở đồng đội

HLV Shin Tae Yong cho biết, các cầu thủ Indonesia khá ngại ngùng khi đưa ra cảnh báo với đồng đội, và đây là một thách thức đối với ông.

"Tôi đánh giá cao các cầu thủ vì họ luôn làm theo hướng dẫn của tôi. Mặc dù có rất nhiều phần huấn luyện và chiến thuật nhưng họ vẫn tuân theo mà không phàn nàn gì. Đó là điều giúp bóng đá Indonesia phát triển và vì thế tôi rất tự hào về các cầu thủ đội tuyển quốc gia Indonesia hiện tại.

Tôi cũng rất cảm động vì họ đến từ nước ngoài với kỹ thuật đào tạo khác nhưng họ vẫn khiêm tốn và sẵn sàng tuân thủ mọi quy định. Không những vậy, tôi cũng được đón nhận nồng nhiệt dù là một người ngoại quốc",

nhà cầm quân 53 tuổi cho biết.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về cái tên HLV Shin Tae Yong yêu quý, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: “Không có cái tên nào nhận được sự ưu ái hơn bởi tất cả đều như những đứa con của tôi”.

Hiện thầy trò HLV Shin Tae Yong đang chuẩn bị để hướng đến 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 diễn ra vào tháng 6 tới. Họ chỉ cần có 3 điểm trong 2 trận đấu trước Philippines và Iraq thì ĐT Indonesia sẽ chắc suất đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X