Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia tự làm khó mình do đổi luật tại giải U19 Đông Nam Á

Thứ Ba 12/07/2022 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ một chuyên gia bóng đá xứ Vạn đảo thì LĐBĐ nước này đã bất ngờ đổi luật khiến U19 Indonesia bị loại "tức tưởi" do thua kém về hiệu số đối đầu.

ĐT U19 Indonesia kết thúc vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022 với vị trí xếp thứ 3 bảng A. Mặc dù có cùng 11 điểm như U19 Việt Nam và Thái Lan nhưng đội bóng của HLV Shin Tae Yong lại xếp sau, do thua kém về số bàn thắng ghi được khi đối đầu trực tiếp giữa các đội cùng bảng. 

Điều này đã tạo nên một làn sóng giận dữ của CĐV bóng đá nước này vì cho rằng hai đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã có tình tạo kịch bản hòa có bàn thắng để loại Indonesia. 

Indonesia tự làm khó mình do đổi luật tại giải U19 Đông Nam Á 1
Chuyên gia Akmal Marhali (trái) cho rằng LĐBĐ Indonesia nên tự trách mình

Song trong một phát biểu mới đây, chuyên gia Akmal Marhali người Indonesia lại cho rằng chính LĐBĐ nước này đã đề xuất tiêu chí đối đầu ở U19 Đông Nam Á được ưu tiên xét đầu tiên khi các đội bằng điểm, nên điều này khiến bi kịch xảy ra với đội chủ nhà.

Vị này nói với tờ Republika: "Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, Việt Nam và Thái Lan đều chẳng làm gì sai. Các đội đã đồng ý với điều lệ thi đấu từ nhiều tháng trước khi giải khởi tranh".

Được biết ở các giải đấu trước, việc xếp các đội cùng điểm vẫn ưu tiên tới hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được rồi mới đến chỉ số đối đầu trực tiếp giữa các đội bằng điểm. 

Tuy nhiên khi Indonesia làm chủ nhà, nên chính họ đã đưa ra đề xuất này và được các đội khác đồng ý. Và trớ trêu thay, khi Indonesia bị loại vì điều lệ này, HLV Shin Tae Yong lại nói rằng: "Không hiểu sao AFF lại ưu tiên tiêu chí đối đầu, trong khi FIFA và AFC đã ưu tiên hiệu số bàn thắng bại".

Chuyên gia Akmal Marhali cũng cho rằng, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã nắm rõ tiêu chí này nên không cần dốc sức thắng đậm trước các đối thủ yếu như Philippines hay Brunei.

"Việt Nam và Thái Lan hiểu được lịch đấu dày đặc, và chọn phương án hợp lý", Marhali nói thêm. "Trái lại Indonesia dốc hết sức trước Brunei, Philippines và Myanmar mà không hiểu luật chơi".

Không chỉ ông Akmal Marhali, một số tờ báo Indonesia cũng “đi ngược dư luận” khi coi việc U19 Thái Lan và U19 Việt Nam đi tiếp là chuyện bình thường. Bởi trong những trận đối đầu trực tiếp, U19 Indonesia với lợi thế sân nhà và sự tiếp sức của khán giả đã không thể kết liễu được đối thủ, dẫn đến việc tự đẩy mình vào thế bị động.

Tại vòng bán kết, ĐT U19 Việt Nam sẽ chạm trán U19 Malaysia vào lúc 15h30 ngày 13/12. Cặp đấu còn lại giữa U19 Lào vs U19 Thái Lan diễn ra lúc 20h cùng ngày.

Có thể bạn quan tâm

U16 Việt Nam khắc phục điểm yếu trước ngày tham dự giải U16 ĐNÁ 2024

U16 Việt Nam khắc phục điểm yếu trước ngày tham dự giải U16 ĐNÁ 2024

U16 Việt Nam khắc phục điểm yếu trước ngày tham dự giải U16 ĐNÁ 2024

Trong buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đội tuyển U16 Việt Nam đã được HLV trưởng Trần Minh Chiến cho rèn thể lực, sức mạnh và sức bền dưới sự trợ giúp của chuyên gia thể lực người Brazil Brandi Regato Neto.

Xem thêm
top-arrow
X