Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Phản ứng của VFF sau sự việc 5 cầu thủ Hà Tĩnh

Thứ Tư 08/05/2024 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về sự việc 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng chất cấm, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF)yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Ngay trong chiều 8/5, VFF đã có công văn gửi các CLB tham dự các giải Bóng đá quốc gia đề nghị tăng cường công tác quản lý, giáo dục cầu thủ của các CLB tại các giải bóng đá quốc gia.

Trước đó, Cổng thông tin điện tử của Công an Hà Tĩnh đưa tin các cầu thủ Nguyễn Trung Học (1998), Nguyễn Ngọc Thắng (2002), Dương Quang Tuấn (1996), Nguyễn Văn Trường (2003), Đinh Thanh Trung (1988) tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Sự việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

VFF đánh giá sự việc này rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung và CLB Hà Tĩnh nói riêng. Bên cạnh Quyết định số 277/QĐ-LĐBĐVN về việc tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ nói trên, VFF cũng gửi công văn tới các CLB. 

Thanh Trung Ngoc Thang nam trong so 5 cau thu Ha Tinh bi dinh chi vo thoi han
Thanh Trung Ngọc Thắng nằm trong số 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị đình chỉ vô thời hạn

Theo đó, đề nghị lãnh đạo và BHL các CLB/đội bóng cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và tăng cường công tác quản lý, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tăng cường tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của các chất gây nghiện, tuân thủ các quy định của pháp luật cho các cầu thủ; chủ động kiểm tra, phát hiện, cương quyết ngăn chặn các hành vi sử dụng chất cấm; chủ động phối hợp với LĐBĐVN, BTC giải, các cơ quan an ninh để phát hiện và cùng tham gia ngăn chặn.

Các cầu thủ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với cá nhân, gia đình, CLB và xã hội; tự nâng cao nhận thức về tác hại và hậu quả việc sử dụng chất cấm; tuyệt đối không tham gia sử dụng chất cấm.

VFF  khẳng định tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm phòng chống, loại bỏ các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động bóng đá và sẽ nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm để xây dựng một nền bóng đá phát triển bền vững, tạo sân chơi lành mạnh, giàu tính cạnh tranh và cống hiến.

VFF chính thức ra án phạt với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vì nghi vấn sử dụng chất cấmVFF chính thức ra án phạt với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vì nghi vấn sử dụng chất cấm
Chiều 8/5, Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam ra quyết định tạm đình chỉ thi đấu đối với 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh để điều tra nghi vấn sử dụng chất cấm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X