Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê buồn về U23 Việt Nam

Thứ Bảy 27/04/2024 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc hành trình giải châu lục với thất bại trước U23 Iraq, ĐT U23 Việt Nam còn nhận thống kê đáng buồn về số thẻ kỷ lục phải nhận.

Nếu như tại vòng bảng, U23 Việt Nam có lần đầu tiên ra quân giành thắng lợi, giành nhiều điểm nhất (6 điểm) trong các kỳ U23 châu Á, thì kết thúc giải thầy trò Hoàng Anh Tuấn lại nhận thêm một thống kê buồn nữa. Cụ thể, với tấm thẻ đỏ của Mạnh Hưng trận vừa rồi, các cầu thủ Việt Nam kết thúc hành trình tại giải châu Á với 2 thẻ đỏ và 9 thẻ vàng.

Đây là kỷ lục trong những lần dự giải. Ở trận đấu này, Mạnh Hưng đã có động tác thừa khi dẫm lên ống đồng của Ali Jasim. Sau khi tham khảo VAR trọng tài người Hàn Quốc Ko Hyung Jin đã truất quyền thi đấu trung vệ sinh năm 2005.

Manh Hung nhan the do truc tiep trong tran U23 Iraq
Mạnh Hưng nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận U23 Iraq

Trước đó ở trận ra quân, dù giành chiến thắng trước U23 Kuwait, ĐT U23 Việt Nam vẫn phải nhận 1 thẻ đỏ khi Ngọc Thắng (lại là trung vệ) có tình huống truy cản vụng về đối phương trong vòng cấm địa.

Trong 5 lần dự VCK U23 châu Á (2016, 2018, 2020, 2022 và 2024), 2 thẻ đỏ là số thẻ nhiều nhất toàn đội phải nhận. Ngoài ra, 9 thẻ vàng của U23 Việt Nam cũng nhiều nhất trong các kỳ tham dự giải đấu châu lục.

Tính riêng số thẻ đỏ qua các kỳ U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam nhận 1 thẻ đỏ (Xuân Trường) và 1 thẻ đỏ gián tiếp (Nam Anh) kỳ 2016, Đình Trọng kỳ 2020, Quan Văn Chuẩn kỳ 2022. Riêng kỳ 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc – giải đấu mà U23 Việt Nam đi đến trận chung kết, toàn đội không nhận thẻ đỏ nào.

dinh Trong U23 Viet Nam the do
Đình Trọng nhận thẻ đỏ tại VCK U23 châu Á 2020

Ngoài ra, có một điều trùng hợp là trong 3 kỳ U23 châu Á gần nhất, ĐT U23 Việt Nam đều bị truất quyền thi đấu cầu thủ đeo áo số 21. Đó là Đình Trọng, Quan Văn Chuẩn và giờ là Mạnh Hưng.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nói về chiếc thẻ đỏ: “Nếu chúng ta theo dõi toàn bộ hành trình của giải đấu cho tới lúc này, vai trò của VAR rất nổi bật, rất nhiều thẻ đỏ, thẻ vàng và những tình huống thổi 11m. Không chỉ Việt Nam mà kể cả những đội bóng hàng đầu châu lục chúng ta thấy ở những bảng đấu vừa qua cũng bị. Tôi nghĩ những lỗi như thế xảy ra trong một trận đấu là điều chúng ta không thể nói trước được. Nhưng tôi nghĩ rằng, đối với giải đấu này về luật đã chặt chẽ hơn trước. 

Tôi nghĩ tình huống đó Mạnh Hưng không đáng phải nhận thẻ đỏ. Nhưng tôi nghĩ VAR và trọng tài và luật cũng đều muốn hướng tới một thứ bóng đá tốt đẹp hơn. Còn nói về cầu thủ trong những tình huống như thế thì tôi không phàn nàn gì cả. Bởi lẽ, trong một trận đấu cụ thể, trong một tình huống cụ thể mà cầu thủ không có đủ thời gian và không gian. Đặc biệt với một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi như Mạnh Hưng, tôi không ủng hộ nhưng tôi cũng thông cảm cho Mạnh Hưng khi dính tấm thẻ đỏ như vậy”.

Trên thực tế, điều này không phải mới xuất hiện, mà đã trở thành vấn nạn của bóng đá Việt Nam khi các trận đấu quốc tế được áp dụng VAR. Ngay cả dưới thời HLV Park Hang Seo tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, hay kỷ nguyên Philippe Troussier, các cầu thủ Việt Nam cũng liên tục nhận thẻ đỏ và bị thổi phạt đền.

Sau khi dừng bước tại VCK U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic. Toàn đội đã lên đường về nước và sẽ cập bến sân bay Nội Bài vào lúc 14h00 ngày mai 28/4.

HLV Hoàng Anh Tuấn thông cảm về tấm thẻ đỏ của Mạnh HưngHLV Hoàng Anh Tuấn thông cảm về tấm thẻ đỏ của Mạnh Hưng
ĐT U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết U23 châu Á, với thất bại tối thiểu trước U23 Iraq trong trận đấu Mạnh Hưng đã nhận thẻ đỏ trực tiếp.
Bóng đá Việt Nam và 'cơn ác mộng' mang tên VARBóng đá Việt Nam và 'cơn ác mộng' mang tên VAR
Đã không ít lần bóng đá Việt Nam chịu thiệt sau các quyết định của tổ trọng tài VAR. Song có vẻ như các cầu thủ vẫn chưa rút ra được bài học để tránh những sai lầm tương tự.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X