Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam nhận lời cảnh báo từ AFC sau trận thua Iraq

Chủ Nhật 26/11/2023 00:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trang chủ LĐBĐ châu Á AFC đã nhận định đội tuyển Việt Nam đang nằm trong nhóm gặp khó khăn và sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có vé đi tiếp vào vòng 3.

Sau khi hai trận đấu tại vòng loại 2 World Cup 2026 kết thúc, LĐBĐ châu Á đã đưa ra một số thống kê đáng chú ý về các trận đấu. Bên cạnh đó AFC cũng cho rằng một số đội tuyển cần phải thi đấu nỗ lực hơn để giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba. 

Nguyen Thanh Nhan 2003 Viet Nam vs Iraq 21/11
AFC nhắc nhở ĐT Việt Nam phải cải thiện mình ở vòng loại World Cup 2026.

Trang chủ LĐBĐ châu Á cho hay: "7 trong số các đội lọt vào vòng thứ ba của Vòng loại AFC Châu Á cho FIFA World Cup 2022 đã xác lập tốc độ ở các bảng đấu của họ. Tuy nhiên, Trung Quốc, Lebanon, Oman, Syria và Việt Nam đang gặp khó khăn và sẽ cần phải tăng tốc khi vòng loại tiếp tục vào tháng 3".

Tại bảng F, sau 2 trận đấu, ĐT Việt Nam đang có được 3 điểm và tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH. Xét về mặt kết quả, thầy trò HLV Philippe Troussier hoàn toàn sáng cửa đi tiếp trong bối cảnh hai đối thủ Indonesia và Philippines đã cầm chân nhau ở lượt trận thứ hai. 

Dù vậy trước mắt, đội bóng áo đỏ cần phải tiếp tục giữ phong độ cao để hướng tới những kết quả có lợi cho mình trong 4 trận đấu còn lại nhằm tìm kiếm tấm vé đi tiếp vào vòng 3. 

Với sự mở rộng số đội tham dự VCK World Cup 2026, điều này cũng dẫn tới việc AFC phải thay đổi tiêu chí chọn đội đi tiếp. Theo đó các đội xếp thứ hai của các bảng đấu sẽ chắc chắn có vé đi tiếp. Trước đó ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam của ông Park Hang Seo đã nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 8 bảng đấu, để qua đó thẳng tiến vào vòng loại thứ 3.

Tuyển Việt Nam và câu chuyện những tấm thẻ phạt Tuyển Việt Nam và câu chuyện những tấm thẻ phạt 
Sau những gì đã diễn ra, đội tuyển Việt Nam rõ ràng sẽ phải chơi thận trọng và tránh mắc những lỗi không cần thiết, có thể dẫn tới những tấm thẻ phạt đáng tiếc tại vòng loại World Cup 2026. 
Nguyễn Tiến Linh và lời cảnh báo sau trận Việt Nam - IraqNguyễn Tiến Linh và lời cảnh báo sau trận Việt Nam - Iraq
Với màn thể hiện kém ấn tượng trong trận Việt Nam 0-1 Iraq, tiền đạo Tiến Linh đã sớm bị thay thế ngay đầu hiệp 2. Và đó giống như một lời cảnh báo sớm của ông thầy P.Troussier dành cho học trò của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X