Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Hiểu lầm về khoản tiền thưởng của Dortmund với Bellingham

Thứ Sáu 10/05/2024 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin rằng CLB Dortmund sẽ nhận được 25 triệu euro phụ phí nếu Jude Bellingham vô địch Champions League, thực hư câu chuyện này ra sao?

Không ít thông tin từ mạng xã hội X (Twitter cũ) đăng tải: “Nếu Dortmund vô địch Champions League, họ sẽ nhận 20 triệu euro tiền thưởng từ UEFA. Nhưng nếu Bellingham vô địch Champions League, Dortmund sẽ nhận 25 triệu euro”. Đây là thông tin cần được kiểm chứng, qua các nguồn uy tín từ châu Âu và dựa vào chi tiết các điều khoản trong hợp đồng chuyển nhượng.

Với việc vượt qua PSG để vào chung kết Champions League sau 11 năm, CLB nước Đức sẽ chạm trán ‘nhà vua’ Real Madrid, đội bóng mới của Jude Bellingham. Điều này đồng nghĩa, Dortmund sẽ nhận tiền trong trường hợp cầu thủ người Anh giành chức vô địch cùng Los Blancos, thông qua điều khoản phụ phí trong hợp đồng.

Hiểu lầm về khoản tiền thưởng của Dortmund với Bellingham 1
Dortmund chạm trán Real Madrid trong trận chung kết Champions League

Đầu tiên, để khẳng định, điều khoản này là có. Trong tổng cộng 30,9 triệu euro khoản phụ phí của thương vụ chuyển nhượng, có 25 triệu euro đến từ những điều khoản dễ thực hiện dựa trên số lần ra sân, số bàn thắng của Jude Bellingham. Nhưng trong trường hợp tiền vệ sinh năm 2003 thực sự lên ngôi cùng đội bóng mới, Dortmund sẽ nhận khoảng 5 triệu euro, theo thông tin từ Sky Sport nước Đức – KHÔNG phải 25 triệu euro.

Tiếp đó, Dortmund sẽ nhận được bao nhiêu tiền với chiến tích lọt vào trận chung kết? Thông tin từ The Sporting News cho biết, UEFA đã thông báo chi tiết và chặt chẽ những khoản tiền thưởng dành cho các CLB tham dự Champions League mùa này.

Cụ thể, các đội bóng sẽ được nhận tiền thưởng qua 3 tiêu chí, trong đó yếu tố thành tích chiếm 55% gói thưởng, còn 45% còn lại sẽ được chia cho toàn bộ 32 CLB dự giải. Trong 45%, khoản 30% sẽ dựa vào hệ số điểm của các CLB, 15% từ bản quyền truyền hình.

Hiểu lầm về khoản tiền thưởng của Dortmund với Bellingham 2
Jude Bellingham sẽ chỉ đem về 5 triệu euro cho Dortmund, trong trường hợp cầu thủ này lên ngôi cùng Real Madrid

32 CLB lọt vào vòng bảng Champions League 2023/24 được đảm bảo sẽ nhận 15,6 triệu euro, ngoài ra mỗi chiến thắng tại vòng bảng có giá trị 2,8 triệu euro, kết quả hoà được thưởng 930 nghìn euro và đội thua sẽ không được thưởng.

Các mốc thưởng ở vòng 16 đội, tứ kết, bán kết lần lượt là 9,6 triệu, 10,6 triệu, 12,5 triệu. Dortmund và Real Madrid sẽ tranh tài trong trận đấu đáng chờ đợi nhất mùa giải cấp CLB trên SVĐ Wembley. Nhà vô địch sẽ nhận 20 triệu euro, Á quân nhận 15,5 triệu euro.

Trở lại câu chuyện Jude Bellingham, trong trường hợp Dortmund thất bại trước Real Madrid tại London, đội bóng nước Đức sẽ nhận 15,5 triệu euro cho ngôi Á quân, cộng thêm 5 triệu euro phụ phí Bellingham vô địch Champions League – tổng 20,5 triệu euro. Khoản tiền này có nhiều hơn, nhưng không đáng kể, so với đội vô địch (nhận 20 triệu euro).

Tất nhiên dù điều gì xảy ra đi nữa, chắc chắn cả 2 đội bóng lọt vào trận chung kết Champions League đều muốn giành chiến thắng. Real Madrid đang hướng tới chức vô địch lần thứ 15, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế nhà vua tại đấu trường hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB, trong khi Dortmund cũng muốn đem về danh hiệu lớn trong mùa giải cuối cùng của Marco Reus.

Với cá nhân Jude Bellingham, tiền vệ này đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình ở sân chơi lớn nhất, giành chức vô địch La Liga ngay trong mùa giải đầu tiên và hướng đến danh hiệu Champions League. Dù kết quả trận đấu cuối cùng là gì, Bellingham và Dortmund cũng sẽ dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Vòng

Số tiền thưởng (euro)

Vô địch

20 triệu

Á quân

15,5 triệu

Bán kết

12,5 triệu

Tứ kết

10,6 triệu

Vòng 16 đội

9,6 triệu

Vòng bảng

15,6 triệu

Thưởng thêm

Thắng vòng bảng

2,8 triệu

Hoà vòng bảng

930 nghìn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X