Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Vì EURO 2024, sao mai tuyển Pháp xin hoãn thi tốt nghiệp THPT

Thứ Sáu 17/05/2024 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền vệ sinh năm 2006 người Pháp, Zaire-Emery mới đây đã xin hoãn thi tốt nghiệp THPT để tập trung cùng Les Bleus hướng tới VCK EURO 2024.

Sau những màn trình diễn bùng nổ đáng kinh ngạc tại PSG, sao mai 'tuổi teen' Warren Zaire-Emery đã có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Pháp vào tháng 11 năm ngoái. 

Và không phụ lòng HLV Deschamps, tiền vệ sinh năm 2006 đã đánh dấu sự kiện này bằng pha lập công trong trận thắng 14-0 tưng bừng của 'Gà trống Gaulois' trước Gibraltar.

Zaire-Emery
Zaire-Emery (số 6) xin tốt nghiệp THPT muộn để dự EURO 2024.

Theo thống kê tạ Ligue 1 mùa này, Zaire-Emery đã ra sân thi đấu 26 trận cho PSG. Anh cũng để lại những dấu ấn không nhỏ khi trực tiếp ghi 2 bàn thắng cũng như có 5 đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Sự trưởng thành vượt bậc của Emery trong thời gian qua đã giúp cầu thủ trẻ tuổi này được triệu tập tham dự EURO 2024 cùng tuyển Pháp. Ngặt một nỗi là giải đấu lại diễn ra trùng thời điểm Emery chuẩn bị phải thi tốt nghiệp THPT.

Vì vậy anh đã phải xin phép được hoãn thi để dành sự tập trung cho việc tập luyện và thi đấu. "Tôi đã xin phép được làm điều đó vào tháng 9 để được bình tĩnh và tập trung vào bóng đá", Zaire-Emery nói trên đài TF1.

Là em út trong đội tuyển Pháp, việc được tham dự VCK EURO lần này có thể nói là một vinh dự không gì sánh bằng với cá nhân Warren Zaire-Emery.

Chia sẻ thêm về chuyện này, ngôi sao PSG cho hay: "Tôi rất vui khi được góp mặt trong danh sách. Đây là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất của tuyển Pháp, và tôi rất vui và tự hào khi được đại diện cho đất nước của mình".

Sau thất bại ở trận chung kết diễn ra trên sân nhà năm 2016, cũng như bị loại sớm đầy thất vọng vào năm 2021, ĐT Pháp sẽ bước vào EURO với quyết tâm chinh phục danh hiệu vô địch lần thứ 3 trong lịch sử. Trước đó họ từng giành chiến thắng vào các năm 1984 và 2000.

Theo kế hoạch, Zaire-Emery và các đồng đội sẽ bắt đầu chiến dịch EURO 2024 với trận gặp tuyển Áo vào ngày 17/6. 4 ngày sau đó, họ sẽ có trận thư hùng với Hà Lan trước khi đá trận cuối vòng bảng gặp Ba Lan vào ngày 25/6.

Đội tuyển Pháp công bố danh sách: N'Golo Kante bất ngờ được gọiĐội tuyển Pháp công bố danh sách: N'Golo Kante bất ngờ được gọi
Dù không thi đấu cho tuyển Pháp từ năm 2022 nhưng N'Golo Kante vẫn được triệu tập vào đội tuyển Pháp của Didier Deschamps tham dự EURO 2024.
Lý do HLV Deschamps triệu tập N'Golo Kante trở lại tuyển PhápLý do HLV Deschamps triệu tập N'Golo Kante trở lại tuyển Pháp
Theo đó chia sẻ với truyền thông Pháp, HLV Didier Deschamps tin rằng kinh nghiệm chinh chiến của N'Golo Kante chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Pháp tại vòng chung kết EURO lần này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X