Zalo

Jose Mourinho - ông Vua quảng cáo trong giới HLV

Thứ Bảy 07/02/2015 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho vừa được chọn làm gương mặt quảng cáo cho một hãng đồ uống của Ba Lan, một minh chứng cho thấy sức hút đặc biệt của “Người đặc biệt” bên ngoài sân cỏ.

Theo thông tin vừa được tiết lộ trên Sportmediaset, HLV Mourinho vừa được hãng đồ uống FoodCare của Ba Lan ký hợp đồng quảng cáo cho sản phẩm nước tăng lực có tên là 4Move. Trước “Người đặc biệt”, Foodcare từng sử dụng hình ảnh của tay đua công thức 1 Robert Kubica và võ sỹ huyền thoại Mike Tyson. Hình ảnh của HLV Mourinho sẽ được quảng cáo trong phạm vi của Ba Lan.

Jose Mourinho - ong Vua quang cao trong gioi HLV hinh anh
 

Chẳng có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu tìm đến những cầu thủ siêu sao cỡ Ronaldo hay Messi, nhưng không có nhiều chiến lược gia có được sức hút trong lĩnh vực quảng cáo như Jose Mourinho. Bằng chứng là ngoài Food Care, Mourinho hiện có trong tay gần 20 hợp đồng quảng cáo như Porsche Design Sport, Adidas, Braun, American Express, Henderson Global Investors, Millennium Bank, Johnnie Walker hay Armani.

Hồi tháng 7 năm ngoái, Mourinho trở thành Đại sứ cho BT Sport theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trước đó 1 tháng, “Người đặc biệt” bắt tay với Paradise Co, một công ty hoạt động trong lĩnh vực casino của Hàn Quốc. Xa hơn là tháng 3, khi nhà cầm quân 52 tuổi này kí hợp đồng với Yahoo.

Hay hồi tháng 2, Mourinho trở thành đại sứ nhãn hàng cho công ty đồng hồ Hublot, bất chấp trước đó ông từng đại diện cho một hãng đồng hồ đắt tiền khác của Thụy Sĩ là DeLaCour. Cũng trong tháng 2, “Người đặc biệt” trở thành đại sứ nhãn hàng cho dòng xe thể thao Jaguar.

Tại sao Mourinho lại có sức hút như một thỏi nam châm trong lĩnh vực quảng cáo? Không khó để đưa ra câu trả lời bởi những phát biểu gây sốc, những hành động rất “đặc biệt” của “Người đặc biệt” ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ luôn khiến ông xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông.

Theo thống kê được của Repucom UK&I, một công ty nghiên cứu thị trường và thể thao toàn cầu đưa ra hồi cuối tháng 11 năm ngoái, khoảng 82% người dân Vương quốc Anh biết Mourinho là ai và tỷ lệ người biết ông là HLV của Chelsea trên toàn cầu là 59%. Ở Tây Ban Nha, con số là 97% và ngay đến một quốc gia không xem bóng đá là số 1 như Mỹ, cũng có 12% người biết Mourinho.

Cũng theo Repucom, Mourinho cũng là nhà cầm quân có giá trị thương mại cao nhất thế giới hiện nay với khoảng 3 triệu bảng nhận được từ các hợp đồng quảng cáo. Cùng với mức lương 8 triệu bảng/mùa ở Chelsea, mỗi năm “Người đặc biệt” đút túi 11 triệu bảng, con số giúp chiến lược gia người Bồ trở thành chiến lược gia có thu nhập cao thứ 2 thế giới chỉ sau mỗi Pep Guardiola (15 triệu bảng/năm).

Theo Kênh14
 

Có thể bạn quan tâm

Gareth Bale: "Gia đình. Golf. Sức khỏe. Giờ đó là thứ tự ưu tiên của tôi"

Gareth Bale: Gia đình. Golf. Sức khỏe. Giờ đó là thứ tự ưu tiên của tôi

Gareth Bale: "Gia đình. Golf. Sức khỏe. Giờ đó là thứ tự ưu tiên của tôi"

3 năm sau khi khiến cả thế giới sửng sốt vì tuyên bố giải nghệ, huyền thoại của xứ Wales, Tottenham và Real Madrid cuối cùng cũng sẵn sàng nói hết về mọi thứ trong số mới nhất của tạp chí GQ. Về Madrid, về cảm giác làm một Galáctico và những chỉ trích đi kèm.

Leo Messi và câu chuyện "nuôi em"

Leo Messi và câu chuyện nuôi em

Leo Messi và câu chuyện "nuôi em"

Tuổi thơ của Messi gắn với chẩn đoán thiếu hormone tăng trưởng, trong khi gia đình không đủ khả năng theo nổi phác đồ điều trị lâu dài. Việc được Barcelona đưa sang Tây Ban Nha và chi trả toàn bộ chi phí y tế đã đổi hẳn quỹ đạo cuộc đời anh. Trải nghiệm đó để lại dấu ấn rất sâu, biến câu chuyện một đứa trẻ chỉ tiếp tục giấc mơ nhờ được giúp đỡ thành điểm xuất phát cho những gì anh làm sau này khi đã là siêu sao toàn cầu.

Xem thêm
top-arrow
X