Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Servette vs Roma (03h00 ngày 1/12): Thử thách lớn ở Geneva

Thứ Tư 29/11/2023 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Servette cần một chiến thắng trước Roma để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào vòng trong ở Europa League. Trong khi đó, thầy trò Mourinho cũng cần chiến thắng để tranh vị trí số 1 với Slavia Prague.

Nhận định trận đấu Servette vs Roma

Roma đã để thua 0-2 trước Slavia Prague ở lượt trận thứ 4. Thành tích đối đầu giữa hai câu lạc bộ hoàn toàn ngang bằng nên hiệu số bàn thắng bại là cách để phân thứ hạng nếu hai đội bằng điểm.

Lợi thế lúc này đang nghiêng hẳn về phía Slavia Prague. Với màn hủy diệt 6-0 trước Sheriff Tiraspol trước đó, Slavia đang có hiệu số là +8. Trong khi đó, Roma đang có hiệu số là +5 trước hai lượt trận cuối cùng.

Nhận định Servette vs Roma (03h00 ngày 112) Thử thách lớn ở Geneva 1
Roma đang cần ghi nhiều bàn thắng để đua hiệu số với Slavia Prague

Điểm số của hai đội bóng đều đang là 9 và họ đều được kỳ vọng sẽ thắng cả 2 trận đấu cuối của vòng bảng. Do vậy, thách thức đặt ra với Roma bây giờ là phải thắng và thậm chí còn phải ghi nhiều bàn nhất có thể.

Giành ngôi đầu bảng là một mục tiêu vô cùng quan trọng. Nếu đi tiếp với ngôi đầu, Roma sẽ tránh được 2 trận đấu ở vòng play-off để tiến thẳng tới vòng 16 đội. Với một HLV toan tính như Mourinho, Roma chắc chắn dốc hết sức cho 2 trận còn lại của vòng bảng.

Ở Europa League năm nay, Salvatore Foti là người dẫn dắt Roma trong cả 4 trận đấu. Sở dĩ có điều này là bởi Mourinho phải thi hành án treo giò vì những hành vi của mình trong và sau trận chung kết Europa League mùa trước. Tuy thế, Mourinho đã có thể trở lại với khu vực kỹ thuật bắt đầu từ chuyến làm khách đến Geneva sắp tới.

Ở trận lượt đi, Roma đã hủy diệt Servette với tỉ số 4-0. Tuy nhiên, những bàn thắng bắt đầu lánh mặt Giallorossi trong thời gian gần đây. Đặc biệt là họ đã tịt ngòi trong 3 trận sân khách liên tiếp. Trên thực tế, phong độ của Roma trên sân khách mùa này đặc biệt ngán ngẩm khi họ chỉ thắng 2 trong 8 trận sân khách đã qua.

Roma không phải đón nhận thêm ca chấn thương nào mới trong thời gian gần đây. Tammy Abraham, Marash Kumbulla là những cầu thủ vắng mặt dài hạn vì chấn thương ACL. Chris Smalling và Renato Sanches cũng chưa thể trở lại vì vấn đề về cơ bắp.

Romelu Lukaku được kỳ vọng sẽ đá chính và tạo ra sự khác biệt cho Roma trước Servette. Ở loạt trận quốc tế, Lukaku đã ghi 4 bàn vào lưới Azerbaijan. Cuối tuần qua, Lukaku cũng kiến tạo cho Paulo Dybala ghi bàn thắng cuối trận vô cùng quan trọng để Roma ấn định chiến thắng trước Udinese. Và phong độ làm bàn của Lukaku sẽ có ý nghĩa rất lớn với Roma ở trận đấu tại Thụy Sĩ.

Nhận định Servette vs Roma (03h00 ngày 112) Thử thách lớn ở Geneva 2
Servette cần thắng Roma để nuôi hy vọng đi tiếp ở Europa League

Trong khi Roma cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua nơi đầu bảng thì Servette cần 3 điểm để thắp lên hy vọng đi tiếp vào vòng tiếp theo. Đại diện Thụy Sĩ đang đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng G, kém Roma và Slavia Prague 5 điểm. Một kết quả nào khác ngoài chiến thắng trước Roma cũng sẽ khiến giấc mơ đi tiếp của Servette bị chặn đứng.

Ở vòng đấu trước, Servette đã hạ gục Sheriff vô cùng kịch tính. Họ bị Sheriff dẫn trước nhưng cuối cùng đã lội ngược dòng thành công với 2 bàn thắng trong 6 phút cuối trận để lấy 3 điểm trọn vẹn.

Sau trận thắng đó, Servette còn đánh bại Grasshoppers và Basel để nối dài chuỗi thắng trên sân nhà lên con số 6. Đây là một sự chuẩn bị rất tốt khi tiếp đón một đối thủ khó chơi như Roma. Lợi thế sân nhà cùng phong độ tốt trong thời gian gần đây có lẽ sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Servette ở trận đấu quan trọng sắp tới.

Nhận định đặc biệt Servette vs Roma

Roma chiến thắng: Roma được đánh giá cao hơn ở trận đấu này và có thể sẽ tìm được chiến thắng. Servette chắc chắn sẽ mang đến một bài toán khó nhưng Roma của Mourinho có đủ sự lì lợm ở sân chơi châu lục để chiếm lấy 3 điểm trọn vẹn. Tuy thế, Roma có lẽ không thể thắng đậm ở trận đấu này.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Roma bị đẩy vào thế buộc phải ghi nhiều bàn. Trong khi đó, Servette cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Điều này khiến cho trận đấu tới dễ xảy ra kịch bản có nhiều bàn thắng được ghi.

Dự đoán kết quả Servette vs Roma: 1-2

Thông tin xung quanh trận Servette vs Roma

nhan dinh bong da du doan Servette vs Roma cup c2 chau au europa league hom nay
Nhận định Servette vs Roma
  • Servette: Enzo Crivelli, Jerome Onguene, Leo Besson và David Douline chấn thương. Joel Mall bị đau nhẹ.
  • Roma: Tammy Abraham, Marash Kumbulla, Chris Smalling và Renato Sanches chắc chắn vắng mặt.

- Servette thắng 6 trận gần nhất, bất bại 9 trận.

- 5/7 trận gần nhất của Roma có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Servette mở tỉ số ở 7/9 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Roma có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt

- 6 trận gần nhất của Roma có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Mourinho thắng 2 hòa 1 khi đối đầu với Rene Weiler trong sự nghiệp.

- Roma thắng đậm Servette 4-0 ở trận lượt đi.

- Trọng tài Daniel Stefanski rút ra trung bình 0,19 thẻ đỏ và 4,41 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Servette vs Roma

 

Đội hình dự kiến

Servette (4-4-2): Frick; Tsunemoto, Rouiller, Severin, Baron; Stevanovic, Cognat, Ondoua, Kutesa; Guillemenot, Bedia

Roma (3-5-2): Svilar; Mancini, Diego Llorente, N'Dicka; Celik, Bove, Paredes, Aouar, Zalewski; Dybala, Lukaku

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X