HLV Mai Đức Chung hài lòng với tinh thần của ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung hài lòng với chiến thắng thứ hai của ĐT nữ Việt Nam ở SEA Games 32 và đánh giá cao tinh thần thi đấu của học trò.

Thắng Myanmar, HLV Mai Đức Chung ngợi khen tinh thần học trò

Chiều 6/5, ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước Myanmar. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về thắng lợi của đội nhà cũng như quyết định liên quan tới Chương Thị Kiều.

Cụ thể, thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói: "Đầu tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn tập thể cầu thủ ĐT nữ Việt Nam, cảm ơn người hâm mộ, những người đã từ Việt Nam sang đây để cổ vũ đội tuyển cũng như người dân Việt Nam ở Campuchia đã tới cổ vũ cầu thủ.

Hôm nay, chúng tôi giành chiến thắng nhờ tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Ở hiệp 1, chúng tôi đã bị gỡ hòa, nhưng vào hiệp 2, tôi đã có những thay đổi ở mặt con người để giành thắng lợi. Thay mặt ban huấn luyện, tôi xin cảm ơn tập thể đội tuyển đã quyết tâm cao và có nghị lực tốt để vượt qua rào cản.

HLV Mai Đức Chung hài lòng với tinh thần của ĐT nữ Việt Nam 1
HLV Mai Đức Chung ngợi khen tinh thần của ĐT Nữ Việt Nam

Trận đấu hôm nay rất khó khăn với chúng tôi, đội bạn vừa thắng Philippines và sở hữu lối đá mạnh mẽ quyết liệt. Nhưng ĐT Việt Nam vẫn biết cách để vượt qua.

Ở hiệp 1, chúng tôi đã có 30 phút đầu thi đấu tốt. Cả đội chủ động cầm bóng, có sự tự tin, dồn ép đối thủ và ghi bàn dẫn trước. Nhưng ở 15 phút sau đã xuất hiện dấu hiệu hơi chuệch choạc. Tôi đã củng cố tinh thần cầu thủ ở giữa trận đồng thời xác định xem mình cần thay ai ở hiệp 2.

Những VĐV vào sân thay người đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, như Thanh Nhã và Thùy Trang đều đã đã ghi bàn. Tôi cũng dặn một số vị trí, như của Hoàng Thị Loan hay Thúy Nga hãy hạn chế phạm lỗi ở phần sân nhà.

Hiện về mặt con người, cả đội thiếu Chương Thị Kiều, một vị trí quan trọng. Tôi muốn giữ Kiều để dự World Cup. Tôi không muốn Kiều gặp thêm vấn đề nào trước ngày dự World Cup.

Về trường hợp của Thùy Trang, tôi luôn phân bố thời gian sử dụng Trang ở mức phù hợp nhất. Hiện Trang là người nhiều tuổi nhất đội, lẽ đó, tôi không muốn để Trang đá trọn vẹn 90 phút ở các trận.

Đối thủ tiếp theo của chúng tôi là Philippines. So với năm ngoái, năm nay đội bạn không mạnh bằng. Nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm ở từng trận một và coi mọi đối thủ đều như nhau.

Cả đội sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu một. Bất kể đối thủ là ai thì cũng phải quyết tâm. Trước Philippines, tôi sẽ yêu cầu học trò đá áp sát, hạn chế cơ hội cho họ triển khai lối chơi."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục