Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam 2-0 U16 Đông Timor (KT): Màn ra quân không như ý

Thứ Bảy 14/09/2019 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đầu tiên bảng H vòng loại U16 châu Á 2020 đang diễn ra tại Hà Nội, U16 Việt Nam đã chơi tốt để thắng thuyết phục đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, U16 Timor Leste. Tuy nhiên nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì lẽ ra thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải ghi được thêm vài bàn nữa.
Tổng hợp: U16 Việt Nam 2-0 U16 Timor Leste

LINK XEM U16 VIỆT NAM 2-0 U16 ĐÔNG TIMOR




Trước đối thủ không được đánh giá cao ở bảng H, U16 Việt Nam chơi áp đảo ngay từ những phút đầu, giành chiến thắng 2-0 chung cuộc với pha lập công của Nguyễn Văn Dương và Phạm Văn Phong.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Kim Shin-hwan của U16 Timor Leste cho biết: "Kết quả này xuất phát từ lỗi phòng ngự của đội. Chúng tôi cũng chỉ mới đến Việt Nam cách đây 2 ngày và chưa kịp làm quen, thích nghi với môi trường. Một số cầu thủ cũng nói họ rất mệt nên không thể chơi tốt ở trận ra quân".

"Tôi thừa nhận hôm nay không chỉ 2 hậu vệ biên mà toàn đội đều chơi dưới phong độ và trái với ý đồ của ban huấn luyện. Đây là lỗi đến từ phía tôi bởi khi U16 Timor Leste tập trung, tôi đã vắng mặt 10 ngày để sang Hàn Quốc học nốt chứng chỉ HLV của AFC. Vì vậy, tôi thừa nhận kết quả này là do lỗi của mình".

Khi được hỏi liệu U16 Timor Leste có thể giành chiến thắng hay không nếu ông góp mặt từ những ngày đầu đội tuyển tập trung, HLV Kim Shin-hwan cười lớn và hứa hẹn lần tới sẽ đánh bại U16 Việt Nam. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng đội chủ nhà đã tiến bộ nhiều so với giải U15 Đông Nam Á cách đây gần hai tháng.

Về phần HLV Đinh Thế Nam, ông cho rằng mình chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò dù giành chiến thắng áp đảo. "Tôi muốn chúc mừng các học trò với 3 điểm đầu tiên. Song, tâm lý của toàn đội vẫn còn nặng nề. Các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội và tung ra những đường chuyền không được như ý muốn của ban huấn luyện", ông nói.

Khoảng 20 phút cuối trận, dù đã dẫn trước đối thủ 2-0, chiến lược gia này vẫn chỉ đạo học trò dồn lên tấn công nhằm ghi thêm bàn thắng. Lý giải về quyết định này, ông cho biết: "Tôi không nghĩ việc xuống thể lực xảy ra với một số cầu thủ. Tuy nhiên, ở thế trận như vậy, U16 Việt Nam buộc phải dâng lên để gây áp lực".

Trong trận đấu với U16 Timor Leste, đội trưởng Đỗ Văn Chi là người gây ấn tượng ở vai trò tiền vệ trung tâm. Song, do người đá cặp Nguyễn Quang Vinh chơi không đúng phong độ nên tuyến giữa của U16 Việt Nam chưa thể phát huy tối đa sức mạnh.

Cái Văn Quỳ, người ghi bàn duy nhất giúp U15 Việt Nam giành chiến thắng trước U15 Timor Leste cách đây gần 2 tháng, chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và không để lại quá nhiều dấu ấn do chưa đạt 100% thể trạng sau chấn thương.

Ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ đối đầu với U16 Mông Cổ tối 18/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Đội bóng này cũng có 3 điểm ở trận đấu diễn ra cùng ngày khi giành chiến thắng tối thiểu trước U16 Macao.

DIỄN BIẾN CHÍNH
Trực tiếp U16 Việt Nam vs U16 Đông Timor xem VL U16 châu Á 2020 hình ảnh
Danh sách thi đấu của hai đội
HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT 3: CƠ HỘI. Đội trưởng Văn Chí của U16 Việt Nam tung ra cú sút xa rất căng và bóng đi chệch khung thành U16 Timor Leste.

- PHÚT 6: U16 VIỆT NAM SỚM MỞ TỶ SỐ. Không mất nhiều thời gian, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã vươn lên dẫn trước. Từ một quả phạt góc, bóng được câu rất có ý đồ vào khu vực 16m50 của Đông Timor và số 8 Nguyễn Văn Dương có mặt đệm bóng tung lưới ở cự ly gần.
- PHÚT 12: Sau khi có bàn thắng, U16 Việt Nam chơi lấn lướt và liên tục gây ra sức ép về cầu môn đội bạn hòng ghi thêm bàn thắng.

- PHÚT 14: U16 Timor Leste vừa có pha uy hiếp cầu môn thủ thành Quang Trường từ một tình huống phạt góc và một cầu thủ đánh đầu qua xà ngang.
- PHÚT 21: MAY CHO U16 VIỆT NAM. Sau khi bắt nhịp vào trận đấu, U16 Timor Leste bắt đầu cho thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. Một cầu thủ của đội bạn vừa khéo léo xâm nhập vòng cấm địa U16 Việt Nam rồi tung ra cú sút chéo góc song bóng đã đi ra ngoài khi mà Quang Trường có vẻ đã bất lực.
- PHÚT 28: U16 VIỆT NAM GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Khi mà đội chủ nhà bảng H vòng loại U16 châu Á 2020 đang dần đánh mất thế trận vào tay đối thủ thì chúng ta lại có bàn thắng quý giá. Số 7 Võ Anh Quân (lò PVF) xâm nhập vòng cấm địa rồi căng ngang đầy thuận lợi cho số 18 Văn Phong dễ dàng làm tung lưới U16 Timor Leste ở cự ly gần.
- PHÚT 35: Bàn thứ 2 đã xuất hiện rất đúng thời điểm, qua đó giúp U16 Việt Nam giành lại được thế trận trong khi tinh thần của U16 Timor Leste suy giảm khá nhiều.

- PHÚT 40: Khoảng thời gian cuối hiệp 1, U16 Việt Nam vẫn kiểm soát được tình hình, vừa đảm bảo an toàn tối đa cho cầu môn Quang Trường vừa có những màn uy hiếp đáp trả đủ khiến hàng thủ đối phương không dám lơ là.

Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho U16 Việt Nam. Thầy trò HLV Đinh Thế nam đã có một hiệp đấu tốt trước đối thủ từng gây ra nhiều khó khăn cho chúng ta ở giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019 mới đây.

HIỆP 2

- Ngay đầu hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam đã có sự thay đổi khi Cái Văn Quỳ, cầu thủ đáng chú ý nhất của U16 Việt Nam với phong độ tốt từ giải U15 Đông Nam Á 2019 cho đến giải U15 quốc tế mới đây, vào sân thay cho Duy Hào.

- PHÚT 48: Sau giờ nghỉ giải lao, với việc bị dẫn trước hai bàn, U16 Timor Leste không còn cách nào khác ngoài xốc lại đội hình và triển khai tấn công mạnh mẽ hòng lật ngược thế cờ.

- PHÚT 51: CƠ HỘI. Một cầu thủ U16 Việt Nam tung ra cú sút từ khá xa và không thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn U16 Timor Leste.
- PHÚT 60: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Từ cánh phải, Văn Việt thực hiện quả tạt rất chất lượng và ở phía trong, Cái Văn Quỳ băng vào đệm bóng hụt phí phạm khi mà cầu môn U16 Timor Leste đã rộng mở.
- PHÚT 62: KHÔNG VÀO. Thêm một cơ hội bị bỏ lỡ của U16 Việt Nam khi Anh Quân có pha sút bóng căng từ ngoài vòng cấm nhưng không thể đánh bại được thủ môn đối phương.
- PHÚT 64: CHƯA CÓ BÀN THỨ 3. Công Sơn mới vào sân của U16 Việt Nam vừa có pha dứt điểm tốt trong vòng cấm địa nhưng thủ môn U16 Timor Leste đã xuất sắc từ chối bàn thứ 3 của đội chủ nhà.
- PHÚT 71: KHÔNG VÀO. U16 Việt Nam suýt có một siêu phẩm sau pha xử lý của Anh Quân, số 7 chơi rất tích cực từ đầu trận.
- PHÚT 77: VẪN KHÔNG VÀO. U16 Việt Nam chưa làm sao kiếm được bàn thứ 3 dù không thiếu cơ hội. Lần này, Anh Quân có pha dứt điểm cận thành song không đủ khó để hạ gục thủ thành đối phương.
- PHÚT 82: QUÁ PHÍ PHẠM. Đến lượt Đình Đức không thể lập công cho U16 Việt Nam khi cú bật cao đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội đã bay vọt xà.
HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho U16 Việt Nam. Sau lượt trận đầu tiên bảng H vòng loại U16 châu Á 2020, U16 Việt Nam tạm dẫn đầu bởi trước đó U16 Mông Cổ chỉ thắng được U16 Macao 1-0. U16 Australia không thi đấu lượt này do bảng đấu có 5 đội. Lượt trận thứ 2 sau đây 2 ngày (16/9), U16 Việt Nam không thi đấu. Ngày 18/9, U16 Việt Nam mới thi đấu trận thứ 2 vòng loại gặp U16 Mông Cổ.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X