Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất

Vinicius lập cú đúp, Real Madrid thoát thua trên sân của Bayern Munich

01/5

Đêm qua, Vinicius ghi 2 bàn giúp Real Madrid có trận hòa 2-2 trước Bayern Munich trên sân Allianz Arena tại bán kết lượt đi Champions League 2023/24.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Real Madrid (2-2)

Ghi bàn: Sane 53'; Kane 57' (pen) - Vinicius 24', 83' (pen)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=N3BYWvgOmJU

GMbmWWBXgAAhR3H
So với trận gần nhất (thắng Frankfurt 2-1 tại giải VĐQG Đức cuối tuần vừa rồi), Bayern Munich thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở lượt đi bán kết Champions League. Theo đó, Kim Min Jae thay thế De Ligt ở vị trí trung vệ còn trên hàng công Musiala và Sane thế chỗ của Choupo-Moting cùng Guerreiro.
GMbXF1kW4AA5YLS
Bên kia sân, Real Madrid lại xáo trộn tới 9 vị trí so với chiến thắng trước Sociedad ở La Liga cách đây vài ngày. Dĩ nhiên đây mới được xem là đội hình ưng ý nhất của HLV Carlo Ancelotti ở thời điểm này bởi ai cũng biết họ đã gần như chắc chắn vô địch Tây Ban Nha nên có thể dồn sức cho mặt trận châu lục. Hai cái tên phải đá chính 2 trận liên tiếp là đội trưởng Nacho và tiền vệ Tchouameni. Bellingham vẫn là hộ công phía dưới cặp tiền đạo Rodrygo vs Vinicius.
real madrid 1
Với lợi thế sân nhà và cũng cần phải nắm lợi thế trước lượt vê, Bayern Munich chủ động gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc và có được một số tình huống uy hiếp khá tốt nhưng lần lượt Leroy Sane và Harry Kane bỏ lỡ.
real madrid 2
Tuy nhiên đội bóng Hoàng gia TBN đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình cũng như độ hiệu quả của phong cách thực dụng mà HLV Ancelotti triển khai. Phút 24, Toni Kroos chọc khe quá đỉnh ở trung lộ cho Vinicius bứt phá thoát xuống nhận bóng rồi thừa lạnh lùng để đánh bại Manuel Neuer lão làng trong thế đối mặt.
real madrid 3
Bị dẫn bàn, Bayern Munich tất nhiên càng phải đẩy cao đội hình lên tấn công song lại dần lâm vào bế tắc trước sự phong tỏa và kiềm chế hiệu quả của đối thủ nên không thể xoay chuyển được cục diện.
real madrid 4
Tuy nhiên đến đầu hiệp 2, Leroy Sane đã tạo ra sự khác biệt. Phút 47, tiền đạo cánh người Đức nhận bóng từ Laimer bên cánh phải, dẫn bóng dọc biên trước khi đột phá vào khu cấm địa rồi tung ra cú sút căng quyết đoán bằng chân trái nhằm vào góc gần, hạ gục thủ môn Lunin.
fc_bayern_munchen_v_real_madrid
Không lâu sau đó, "Hùm xám" nước Đức ghi bàn thứ 2 để vươn lên dẫn trước. Musiala có pha đi bóng cực kỳ khó chịu, khiến Vazquez phải phạm lỗi trong vòng cấm của Real. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Harry Kane tự tin hoàn thành nhiệm vụ sút phạt đền.
real madrid 5
Trên đà hưng phấn, Bayern Munich tiếp tục vây hãm khung thành Real Madrid nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội bị bỏ lỡ
real madrid 6
Nhưng rồi, Bayern Munich thậm chí còn chẳng giữ nổi thành quả đến hết trận. Phút 83, trung vệ Kim Min Jae phạm lỗi quá nghiệp dư với Rodrygo trong khu cấm địa và tất nhiên trọng tài không thể làm gì khác ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Vinicius không mắc sai lầm nào ở cú đá 11m để ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu.
real madrid 7
Dù sao khi mà luật bàn thắng sân khách đã bị bãi bỏ thì tỷ số 2-2 chẳng tạo ra bất lợi nào lớn cho Bayern Munich trước trận lượt về, thậm chí còn là điều ... tốt bởi họ sẽ bước vào cuộc tái ngộ Real Madrid sau đây 1 tuần trên Bernabeu với tâm thế phải thắng nếu muốn đi tiếp hoặc ít ra không được phép thua trong hai hiệp chính để kéo cuộc chơi vào hai hiệp phụ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BAYERN MUNICH VS REAL MADRID

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Kim Min-jae, Eric Dier, Noussair Mazraoui, Konrad Laimer, Leon Goretzka (Guerreiro 46'), Leroy Sane (Alphonso Davies 87'), Thomas Muller (Gnabry 80'), Jamal Musiala, Harry Kane.

REAL MADRID (4-3-1-2): Andriy Lunin, Lucas Vazquez, Antonio Rudiger, Nacho Fernandez (Camavinga 65'), Ferland Mendy, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni, Toni Kroos (Brahim Díaz 76'), Jude Bellingham (Modric 75'), Rodrygo (Joselu 87'), Vinicius.

Cùng chuyên mục

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

top-arrow
X