Man Utd vs Arsenal: Hạ Quỷ Đỏ, chờ Gà trống?

Tác giả Trên đường Pitch - Chủ Nhật 12/05/2024 17:08(GMT+7)

Zalo

Đè bẹp Fulham đến 4 bàn không gỡ trong trận đấu sớm ngày thứ bảy, Manchester City của Pep Guardiola đã bước thêm một bước nữa trên con đường lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League, một thành tích phải nói là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

F0SBfOgWwAIUV4o
 

Với Man City, sau Fulham, là hai đối thủ nữa, cũng thuộc thành London: Tottenham Hotspur và West Ham United. Phía sau họ, có một kẻ đang chạy đua để níu kéo những hy vọng cho dù mong manh nhất: Arsenal.

Trước khi chờ đợi đội quân hùng mạnh của Pep Guardiola sẩy chân, Mikel Arteta và các học trò cần phải làm tốt công việc của mình, bắt buộc phải thắng hai trận đấu cuối cùng của mình, bắt đầu bằng cuộc làm khách trên sân Old Trafford đêm nay.

Mikel Arteta có linh cảm Arsenal của ông sẽ trở thành nhà vô địch giải ngoại hạng Anh sau 20 năm trong cuộc phỏng vấn trước khi vòng 37 diễn ra, đồng thời giới lãnh đạo của Pháo Thủ cũng đã trình lên chính quyền London về một lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch của mình. Họ tin họ sẽ làm tốt công việc của mình trên sân cỏ đồng thời chờ mong một phép màu có thể xảy ra để giấc mơ có thể thành sự thật.

Phải rồi, con người ta trong cuộc đời có thể thắng, có thể bại trong một khoảng thời gian nào đó, nhưng dứt khoát phải giữ cho mình được niềm tin, không có niềm tin mới là mất tất cả. Arsenal và cá nhân Mikel Arteta đang giữ cho mình niềm tin sắt đá về một cuộc lật đổ ngoạn mục sau khi vòng 38 khép lại.

Man Utd vs Arsenal Hạ Quỷ Đỏ, chờ Gà trống 1
 

Arsenal sau trận thua đáng tiếc trước Aston Villa đã trình diễn một phong độ vũ bão ở đấu trường Premier League. Họ toàn thắng cả 4 trận đồng thời nã vào lưới các đối thủ tới 13 bàn thắng. Sau sai lầm trong việc sắp xếp đội hình và kém may mắn trước Aston Villa, Arteta đã biết mình phải làm gì để có thể tiếp tục tiến lên phía trước, Arsenal và cá nhân Arteta không được phép sai lầm một lần nào nữa khi vạch đích chỉ còn hai bước chân.

Trái ngược với một Arsenal hừng hực khí thế, muốn bỏ tất cả lại phía sau lưng là một Manchester United đầy nhạt nhoà lúc này. Trái ngược với nửa xanh cùng thành phố, nửa đỏ còn lại của thành Manchester đang tiếp tục với những tháng ngày vô định của mình.

Chán chẳng buồn nói! Có lẽ là tâm trạng của hầu hết các Mancunians, khi con người ta đã quá quen với những nỗi buồn mà người họ yêu mến mang lại, họ sẽ chẳng buồn nói nữa. Những gì mà Erik ten Hag và các học trò mang lại cho những người yêu mến Quỷ Đỏ đơn giản là quá thất vọng, một sự ngao ngán không thể gọi thành tên.

Nhận định MU vs Arsenal (22h30 ngày 12/5): Hủy diệt Old TraffordNhận định MU vs Arsenal (22h30 ngày 12/5): Hủy diệt Old Trafford
Man United đang rơi vào một trạng thái tệ hại nhất ở mùa giải này. Đoàn quân của Ten Hag ở thời điểm hiện tại thực sự quá mong manh và việc bị một đội bóng đang thăng hoa như Arsenal đánh bại không phải điều gì bất ngờ.
MU vs Arsenal link xem trực tiếp Ngoại Hạng Anh 12/5/2024: 3 điểm cho Pháo Thủ ?MU vs Arsenal link xem trực tiếp Ngoại Hạng Anh 12/5/2024: 3 điểm cho Pháo Thủ ?
Trận đấu Manchester United vs Arsenal sẽ diễn ra trên SVĐ Old Trafford lúc 22h30 truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình K+SPORT1

10 trận đấu gần đây nhất, Man United chỉ giành vỏn vẹn hai trận thắng, trong khi nhận đến 4 trận thua, gần nhất là màn phơi áo tận 0-4 trên sân của Crystal Palace.

Từ bao giờ niềm tự hào của đội bóng nhiều Fans nhất thế giới liên tục bị đày đoạ đến như vậy? Hai năm đã gần trôi qua kể từ khi vị chiến lược gia 54 tuổi tiếp quản chiếc ghế nóng nửa đỏ thành Manchester, MU không những không tiến lên, mà còn có vẻ đang thụt lùi.

Người hâm mộ Man United có lẽ đã phát ngán với những điệp khúc kiểu như “ Chúng tôi đáng ra phải thắng trận này, chúng tôi kiểm soát trận đấu, tôi không hiểu vì sao Man United lại thua cuộc, chúng tôi có quá nhiều ca chấn thương” của Erik ten Hag sau những trận thua của MU. Khi con người ta không còn lí do gì để bào chữa cho những thất bại liên tiếp, người ta sẽ nói ra những điều tưởng như vô lí để vỗ về người nghe, nhưng thực sự với Erik ten Hag lúc này, các Fans của MU rõ ràng là chán ngán với những lời bao biện.

Gần hai mùa giải mà cựu HLV trưởng Ajax Amsterdam dẫn dắt MU sắp sửa qua đi, nhưng đến bây giờ người ta hầu như vẫn chưa biết những dấu ấn chiến thuật hay triết lý mà Erik ten Hag mang lại cho Man United là gì. Vẻ mặt tự tin trong cuộc họp báo sau khi trở thành thuyền trưởng MU ngày đó không còn nữa và câu nói muốn chấm dứt triều đại của Jurgen Klopp và Pep Guardiola bằng những thành tích trên sân cỏ giờ không khác gì một trò hề.

Trên sân là thế còn ngoài đời, nguời ta cũng đặt dấu chấm hỏi với cách quản trị con người của Erik ten Hag. Nhìn cái cách mà Ten Hag đối xử với những Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Marcus Rashford, người ta tự hỏi liệu đây có phải là con người nhất quán khi xử lý một vấn đề về quản lí con người dưới trướng của mình?

Đau cho Man United, khi nguời mà Erik ten Hag muốn thể hiện quyền lực: Jadon Sancho, lại đang toả sáng và chờ đợi chơi trận chung kết Champions League đầu tiên của mình với…Borussia Dortmund. MU bỏ ra 73 triệu bảng cho Sancho, trả lương cho anh, và anh thì chuẩn bị đá chung kết cho đội bóng nước Đức.

Man Utd vs Arsenal Hạ Quỷ Đỏ, chờ Gà trống 2
 

Thành tích của MU như lúc này rõ ràng là lỗi của Erik ten Hag, với cương vị là huấn luyện viên trưởng, nhưng là những người trực tiếp thi đấu trên sân, các cầu thủ triệu phú mà Man United đang trả lương không biết có tự cảm thấy hổ thẹn với những gì mình đã làm hay không.

Những gì mà Marcus Rashford, Casemiro, Antony…đã và đang trình diễn khiến cho những người hâm mộ MU phải nói là quá chán chường. Niềm tự hào mà họ đã từng có với những cầu thủ trong quá khứ, đá với trách nhiệm của một cầu thủ MU giờ chuyển qua đôi chân của những anh chàng kiểu như trên.

Trở lại với những diễn biến có thể xảy ra trong trận Super Sunday vào 22h30 tối nay, có thể nói lúc này Arsenal trên cơ hẳn và vượt trội đối thủ về mọi mặt, dẫu cho họ là đội khách. MU chỉ có thể dựa vào sân nhà và cái danh dự của một đội bóng lớn để tin mong vào việc cầm chân được Arsenal.

Man United là một đội bóng có thể nói là vô cùng “ thất thường” ở mùa giải năm nay, hiểu rõ sự thất thường nguy hiểm của MU không ai khác là Liverpool. Hơn ai hết, Jurgen Klopp hiểu ai là người đã khiến cho Liverpool của ông trải qua một tháng tai hoạ, từ một kẻ đang băng băng về đích với khí thế dũng mãnh trở thành một kẻ gần như mất hết vào lúc này, sau hai trận đấu với MU trên sân Old Trafford ở cúp FA và ngoại hạng Anh. Arsneal muốn thắng, họ cần phải lưu ý điều này từ đối thủ.

Arsenal không có cách nào khác ngoài việc tấn công MU ngay trên sân của đối thủ, với việc Man City đã thu hẹp hiệu số sau trận thắng Fulham thì Arsenal không những phải thắng, mà còn phải thắng càng nhiều bàn càng tốt. Họ buộc phải tấn công và MU sẽ được chơi như cái cách mà họ hay chơi ( hay buộc phải như vậy) khi đối đầu với những đối thủ “ mạnh” hơn họ: Phòng thủ và chờ đợi những khoảnh khắc xuất thuần của những Bruno Fernandes, Garnacho hay Rasmus Hojlund.

Man Utd vs Arsenal Hạ Quỷ Đỏ, chờ Gà trống 3
 

Ai cũng thấy MU chỉ thành công với cách chơi này trước…Liverpool, mà thành công này phần nhiều nhờ họ đã quá may mắn trước đối thủ. MU đã chịu không biết bao nhiêu cú sút từ những đối thủ, không chỉ từ những Man City, Liverpool mà còn là từ những đối thủ như Bournemouth, Crystal Palace. Arsenal đang có hàng công mạnh thứ 2 giải Ngoại hạng ( bị Man City vượt qua đêm qua), và họ có lẽ không cho phép MU may mắn như Liverpool đã từng.

Hàng thủ chắp vá với hàng loạt ca chấn thương của hầu hết các cầu thủ trụ cột khiến cho khó ai tin MU có thể đứng vững trước hàng công đang bùng nổ dữ dội của đội khách mà dẫn đầu là đội trưởng Martin Odergaard. Những Saka, Kai Havertz hay Leandro Trossard đang chơi tuyệt hay, và mành lưới của Onana là mục tiêu mà họ đang hướng tới.

Mikel Arteta đã tránh nhắc đến lí do tại sao mà Arsenal đã lâu rồi không thắng trên sân của đối thủ từng được xem là lớn nhất của mình trong cuộc chạy đua ở giải ngoại hạng Anh, vì ông biết đội bóng của ông không có đường lùi. Arsenal chỉ còn một con đường duy nhất là tấn công và chiến thắng đối thủ, mặc kệ quá khứ hay lịch sử đối đầu ra sao.

Arsenal sẽ thắng thôi, và chờ vào phép màu mà Tottenham ban cho mình vào giữa tuần tới, khi Spurs buộc phải ngăn chặn Manchester City không chỉ vì Arsenal, mà còn chính họ nữa.

- Hưng Trần -

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes: Dear United

"Tôi biết mọi thứ không suôn sẻ. Tôi biết đây không phải tiêu chuẩn của Man United. Nhưng chúng tôi đang trên đường tới Wembley. Hãy ở phía sau chúng tôi thêm một lần nữa nhé", Bruno Fernandes.

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

X
top-arrow