Trở về Trang chủ

Ván cược vào tuổi trẻ của HLV Shin Tae Yong

Thứ Năm 02/05/2024 16:58
Aa

Vào đêm nay, ĐT U23 Indonesia sẽ có trận đấu tranh hạng ba để kiếm tấm vé trực tiếp tham dự Olympic, đó có thể là thành tựu quan trọng nhất mà HLV Shin Tae Yong làm được với niềm tin đặt vào những cầu thủ trẻ.

Kể từ khi bắt đầu triều đại của mình cách đây gần 5 năm, vào cuối 2019, HLV Shin Tae Yong phải dựa vào thế hệ cũ với những Evan Dimas, Victor Igbonefo, Ricky Kambuaya. Khi đó, ĐT Indonesia đứng thứ 173 trên BXH FIFA. Trong những trận đấu đầu tiên, HLV Shin để thua Việt Nam 0-4, thua UAE 0-5.

Cho đến nay, chiến lược gia người Hàn Quốc đã trải qua một chặng đường dài để trình làng những sao trẻ, vẫn còn trong độ tuổi U23 nhưng đã kinh qua đủ cấp độ quốc tế cùng ĐT – đó là Witan Sulaeman, Pratama Arhan, Rizky Ridho hay Marselino Ferdinan.

Tại AFF 2020 (diễn ra vào cuối năm 2021), độ tuổi trung bình của ĐT Indonesia vào chung kết giải đấu là 23. Tại VCK Asian Cup diễn ra đầu năm nay 2024, con số này là 24. Witan Sulaeman, 22 tuổi, đã có 44 lần khoác áo ĐT quốc gia. Con số này của Asnawi Mangkualam, Rizky Ridho, Marselino Ferdinan lần lượt là 41, 36 và 23. Họ đều được ra mắt ở ĐT Indonesia từ rất sớm.

Ván cược vào tuổi trẻ của HLV Shin Tae Yong 1
Những cầu thủ trẻ của U23 Indonesia
Ván cược vào tuổi trẻ của HLV Shin Tae Yong 2
HLV Shin Tae Yong đang hướng đến tấm vé dự Olympic

 

Thành quả cho quá trình lâu dài này rất dễ nhận thấy, trong danh sách 23 cầu thủ Indonesia đăng ký tại VCK U23 châu Á, có 14 cái tên là thành viên quen thuộc của ĐT quốc gia, nhiều nhất so với bất kỳ đội bóng nào.

Chặng đường đó chưa dừng lại, bởi Indonesia còn nhiệm vụ quan trọng nữa cho chiến dịch của mình – giành vé tham dự Olympic trong lần đầu tiên dự VCK châu Á. Chiến thắng trước U23 Iraq sẽ đảm bảo cho tấm vé tới Paris, hoặc nếu không, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vẫn còn một cơ hội nữa ở trận playoff liên lục địa với U23 Guinea.

Song song với việc tìm ra những tài năng trẻ và đặt niềm tin tuyệt đối vào họ, HLV Shin cùng PSSI đã đi đến tiếng nói chung trong việc khai thác những dòng máu lai. Đó không phải một cách làm “ăn xổi”, mà thực tế Indonesia đã tìm ra rất nhiều những cầu thủ sinh ra tại châu Âu như Sandy Walsh, Shayne Pattynama, hay bây giờ đang nhắm thủ môn của Inter Milan – Emil Audero.

Cùng với những ngôi sao bản địa, U23 Indonesia đang trở nên mạnh mẽ với sự xuất hiện của bộ tứ nhập tịch, gồm Rafael Struick, Ivar Jenner, Justin Hubner và Nathan Tjoe-A-On. Họ không mất nhiều thời gian để chứng tỏ tài năng của mình qua các giải đấu vòng loại World Cup, Asian Cup và giờ là U23 châu Á.

dT U23 Indonesia
 
Ván cược vào tuổi trẻ của HLV Shin Tae Yong 3
ĐT U23 Indonesia là tổng hợp sức mạnh của những tài năng bản địa cùng dòng máu nhập tịch

 

Struick đang khoác áo ADO Den Haag, Jenner thuộc biên chế Utrecht, Nathan thi đấu cho Heerenveen theo dạng cho mượn từ Swansea, còn Hubner vừa ra mắt Cerezo Osaka với bản hợp đồng cho mượn từ Wolverhampton. Cùng với nhau, bộ tứ nhập tịch đã kết hợp rất tốt với những ngôi sao bản địa để khiến U23 Indonesia trở thành một tập thể đáng gờm, và đó không chỉ đến từ yếu tố chuyên môn.

Trong trận bán kết U23 châu Á với đối thủ U23 Uzbekistan, trung vệ đội trưởng Rizky Ridho bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ đỏ trực tiếp. Pratama Arhan là người thay thế, và sau khi chuyên gia ném biên này bị rút khỏi sân ở phút bù giờ, người đeo băng đội trưởng U23 Indonesia là Marselino Ferdinan, rồi tiền vệ trẻ tiếp tục trao vai trò này cho Nathan Tjoe-A-On. Một đội bóng chất lượng, với rất nhiều cầu thủ có tài năng, cá tính và khả năng lãnh đạo.

Trước trận đấu giữa U23 Indonesia vs U23 Iraq diễn ra vào đêm nay trên SVĐ Abdullah bin Khalifa, AFC đã xác nhận bán hết vé. Đây là dấu hiệu cho thấy sẽ có rất nhiều CĐV Indonesia xuất hiện để cổ vũ đội bóng, cho trận đấu quan trọng nhất của Garuda tại giải lần này, cũng là thử thách quan trọng nhất cho dự án tuổi trẻ kéo dài suốt 4 năm qua của HLV Shin Tae Yong.

Nhận định U23 Iraq vs U23 Indonesia (22h30 ngày 2/5): Quyết đấu vì tấm vé OlympicNhận định U23 Iraq vs U23 Indonesia (22h30 ngày 2/5): Quyết đấu vì tấm vé Olympic
Dù để thua ở bán kết nhưng cả hai đội bóng U23 Iraq vs U23 Indonesia vẫn còn mục tiêu khác để phấn đấu. Đó chính là giành chiến thắng trong trận tranh hạng 3 để có vé dự Olympic.
Trực tiếp Iraq vs Indonesia link xem U23 Châu Á hôm nay 2/5/2024: Tấm vé chính thức tham dự OlympicTrực tiếp Iraq vs Indonesia link xem U23 Châu Á hôm nay 2/5/2024: Tấm vé chính thức tham dự Olympic
Link xem trực tiếp bóng đá Iraq đấu với Indonesia U23 Châu Á hôm nay 2/5/2024 ở đâu, trực tuyến kết quả Iraq vs Indonesia kênh sóng FPT Play, TV360

Có thể bạn quan tâm

Mới nhất

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

top-arrow
X