Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất

Lionel Messi lại lập cú đúp trong trận thắng của Inter Miami

Zalo
Siêu sao Lionel Messi lập cú đúp và kiến tạo một bàn, giúp đội đầu bảng Inter Miami thắng ngược chủ nhà New England 4-1 ở vòng 14 MLS 2024.

Một tuần trước, Messi cũng lập cú đúp và kiến tạo một bàn giúp Inter Miami thắng ngược ở MLS, để giữ vững đỉnh bảng. Trong trận sáng 28/4, giờ Hà Nội, siêu sao 37 tuổi làm được điều tương tự, với những bàn thắng đẹp mắt hơn.

Phút 32, nhận đường chọc khe của Robert Taylor xuống bên phải cấm địa, Messi đỡ hai chạm bằng chân trái khiến bóng như dính vào chân, rồi sút về góc gần gỡ hòa 1-1. Đến phút 68, Sergio Busquets chọc khe đúng tầm Messi lao xuống bên trái cấm địa, để thủ quân Miami sút chéo góc giúp đội khách dẫn ngược 2-1.

messi-jpeg-1714269948-2496-1714269974
 

Cú đúp vào lưới New England giúp Messi nâng thành tích mùa này lên chín bàn, dẫn đầu cuộc vua Vua phá lưới. Anh suýt lập hat-trick với cú sút từ cự ly khoảng 6 m, nhưng thủ môn Henrich Ravas bay người đẩy bóng ra, đúng tầm Benjamin Cremaschi đá bồi về góc gần, nâng tỷ số lên 3-1.

Bàn thắng ấn định tỷ số của Miami cũng có dấu giày của thủ quân Argentina, khi anh rê bóng bên phải rồi chuyền vào cấm địa cho Luis Suarez. Tiền đạo Uruguay đỡ một nhịp rồi cứa lòng về góc cao sát cột, không cho thủ môn cơ hội cản phá. Ngay sau khi bóng vào lưới, Suarez ôm chặt người bạn thân Messi.

Chủ nhân tám Quả Bóng Vàng vẫy tay về phía khán giả ở phút 86, khi trận đấu dừng vì có cầu thủ được chăm sóc y tế. Có tới 65.612 khán giả tới sân Gillette xem trận này, lập kỷ lục trong lịch sử CLB New England. Đây cũng là trận đông thứ hai trên sân Gillette, sau trận giao hữu Brazil thắng Mexico 3-1 với 67.584 khán giả năm 2007. Lượng khán giả tới xem Messi ở New England cũng đông hơn mọi trận đấu của Patriots tại mùa giải bóng bầu dục Mỹ NFL 2023.

Trận đấu trên sân cỏ nhân tạo không ảnh hưởng tới màn thể hiện của Messi. Miami tiếp tục chuỗi trận để đối thủ chọc thủng lưới sớm, nhưng Messi cũng "thực hiện thói quen giải cứu đội nhà", theo báo Mỹ Miami Herald.

Ở trận kế tiếp, Inter Miami về sân nhà tiếp đội đang đứng thứ ba New York Red Bulls sáng 5/5, giờ Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X