Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Ngày mai, Ancelotti đặt chân tới Chelsea: Bắt đầu công cuộc giữ quân

Chủ Nhật 05/07/2009 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tham vọng chiêu mộ một tiền vệ kiến thiết tài ba cho The Blues của HLV Ancelotti sẽ phải gác lại, để ông tập trung toàn tâm toàn lực cho công cuộc giữ quân ở Stamford Bridge. Từ biểu tượng như Terry đến những kiêu binh như Bosingwa, Ashley Cole... đều có nguy cơ khiến đội bóng phía tây London lủng lỗ nghiêm trọng đội hình cho mùa giải mới.

Theo Daily Mail, Manchester City sẽ lần thứ ba đưa ra lời đề nghị với trung vệ đội trưởng ĐT Anh, John Terry. 35 triệu bảng là số tiền chuyển nhượng dự kiến, kèm theo mức lương trên 200 nghìn bảng/ tuần dành cho Terry. Hiện tại, Terry đang được hưởng khoản lương 140 nghìn euro/ tuần ở Chelsea, trong bản hợp đồng kéo dài đến năm 2012. Mặc dù không ít lần bày tỏ sự chung thủy với màu áo The Blues, song triết lý “cái gì không mua được bằng tiền, thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền” của Roman Abramovich, được Man City áp dụng, khiến NHM lo ngại về tương lai của cầu thủ được cho là biểu tượng ở Stamford Bridge.

Ngoài Terry, hàng thủ của Chelsea còn có nguy cơ thủng lỗ chỗ khi Ashley Cole chưa đồng ý kí vào bản hợp đồng gian hạn, hé mở khả năng đầu quân cho Real Madrid. Bản thân ngôi sao người Anh tự hỏi tại sao CLB lại quyết tâm chiêu mộ Yuri Zhirkov từ CSKA Moscow, một hậu vệ có khuynh hướng tấn công bên cánh trái, đúng ở vị trí mà Cole đảm nhận. Anh đã khước từ lời đề nghị “làm mới” hợp đồng, hưởng lương 90 nghìn bảng/ tuần.

Ancelotti sẽ làm sáng tỏ tương lai hàng loạt cầu thủ sau khi tới Chelsea

Bên cánh đối diện, Jose Bosingwa tỏ rõ thái độ bất mãn với BLĐ Chelsea khi cho rằng anh chỉ là người thừa ở Stamford Bridge. Sau màn khởi đầu khá ấn tượng ở mùa giải 2008/09, tuyển thủ người Bồ nhanh chóng bị rơi vào quên lãng và từng xuất hiện trong thương vụ tráo đổi Franck Ribery với Bayern Munich. Việc Chelsea từng theo đuổi Glen Johnson và Maicon cũng phần nào cho thấy anh không nằm trong kế hoạch mùa giải mới của Chelsea. Tuy nhiên, ngày mai, khi Ancelotti chính thức nắm giữ chiếc ghế nóng The Blues, mọi chuyện sẽ được sáng tỏ.

Người đồng hương của Bosingwa, trung vệ Ricardo Carvalho, cũng nằm trong diện “đào tẩu” hè này. Mặc dù là trung vệ thi đấu ổn định xuyên suốt 5 mùa giải vừa qua, nhưng Carvalho đang gặp phải những khó khăn nhất định trong việc tìm lại phong độ sau chấn thương. Anh không ngại ngần ý định đoàn tụ thày trò với Mourinho tại Inter, mặc dù Chelsea không muốn bán đi cầu thủ giàu kinh nghiệm này. Trường hợp tương tự cũng đang diễn ra với Deco và Drogba.

Song song với công cuộc giữ quân, Ancelotti cũng sẽ xắn tay tham gia TTCN sôi động hè 2009. Mới đây, The Blues đã mang về thủ thành Ross Turnbull từ Middlesbrough nhằm thế vào vai trò dự phòng mà Carlo Cudicini để lại. Tiền đạo trẻ tiềm năng Daniel Sturridge, người nổi tiếng với bước chạy mang tốc độ của một VĐV điền kinh, cũng đã gia nhập binh đoàn The Blues. Tuy nhiên, đây dường như là hai bản hợp đồng đối phó với luật của UEFA, quy định các đội bóng phải có ít nhất 8 cầu thủ nội trong đội hình 25 người, thay vì bổ sung lực lượng cho mùa giải mới. Chính vì vậy, mọi con mắt đang đổ dồn về phía Ancelotti để đón chờ động thái tiếp theo của ông trên TTCN.

Sau khi thất bại trong thương vụ Kaka, gặp bế tắc ở bản hợp đồng Ribery và bị AC Milan nói không với trường hợp của Alexandre Pato, NHM đang mong ngóng nước cờ bạo tay của Chelsea, chứng minh rằng họ vẫn còn sức hút với những ngôi sao hàng đầu châu Âu.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X