U23 Việt Nam vs U23 Malaysia: Nhìn đâu cũng ra “bẫy”

Trước trận cầu quyết định giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia tại vòng bảng vào ngày mai, 2 đội liên tục có những chiêu đánh lạc hướng để khiến đối thủ lơ là.

Sau lượt trận đầu tiên, không ít NHM bóng đá nước nhà lạc quan về trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, một trận đấu mang tính sống còn về cơ hội lọt vào bán kết của 2 đội. Thầy trò HLV Miura đã thắng đậm trong ngày ra quân bằng đội hình 2, trong khi đó đội bóng xứ tháp đôi phải chật vật vượt qua U23 Đông Timor với tỷ số sát nút. Mọi thứ càng ủng hộ đội bóng áo đỏ khi đối thủ sẽ mất tiền vệ chủ lực Mohd Nazmi vì thẻ phạt. Thế nhưng đó chỉ là những gì mà chúng ta nhìn thấy. Chắc chắn một HLV “đa mưu” như Ong Kim Swee vẫn đang có những toan tính nhất định cho trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia vào ngày mai.

Trong trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor, HLV Ong Kim Swee không tung ra đội hình mạnh nhất cho đội nhà. Họ chỉ thật sự thể hiện sức mạnh của mình trong những phút đầu, mà bàn mở tỷ số của Saarvindran ở phút 11 là minh chứng. Với màn trình diễn như thế thì ai cũng cho rằng đội bóng áo vàng sẽ tái lập một chiến thắng đậm trước U23 Đông Timor như cách mà U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã làm trước đó. Nhưng rồi các học trò của Ong Kim Swee bất ngờ chơi chùng xuống, và rồi khi kết thúc 90 phút thì người ta mới nhận ra rằng U23 Malaysia chỉ bung chưa tới 50% sức mạnh trước U23 Đông Timor. Thực tế HLV Miura đã trực tiếp đến theo dõi trận này nhưng phải ra về từ phút 60 của trận đấu bởi đó là thời điểm mà đội bóng xứ tháp đôi đã thi đấu như đá tập.

Cam bay trong tran U23 Viet Nam vs U23 Malaysia hinh anh
U23 Việt Nam chưa bung hết khả năng trước U23 Brunei

Nên nhớ trong trận gặp U23 Đông Timor, HLV Ong Kim Swee không hề tung vào sân tiền vệ Nazirul Naim, cầu thủ được coi là nhạc trưởng của U23 Malaysia. Ngoài ra, tiền đạo được đào tạo tại Brazil là Kumaahran cũng chưa được vào sân thi đấu một phút nào. Rất có thể đó là những vũ khí mà vị thuyền trưởng 46 tuổi đang để dành cho trận gặp U23 Việt Nam. Quan trọng hơn, U23 Malaysia chưa phô diễn lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình. Như vậy, ông Miura và các trợ lý vẫn còn nhiều dấu hỏi về cách chơi của đối thủ khó chịu này.

Trong khi đó về phía U23 Việt Nam thì còn giấu bài kỹ hơn. Hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Ngọc Hải, Huy Toàn, Minh Tùng, Hồng Quân, Thanh Hiền, Hữu Dũng đều ngồi dự bị trong trận mở màn. Kể cả những con bài chiến lược như Công Phượng, Văn Toàn, Phi Sơn vẫn chưa tung ra những kỹ năng tốt nhất của mình. Người duy nhất thi đấu với đúng phong độ trong trận gặp U23 Brunei là Hồ Ngọc Thắng. Tuy nhiên tiền vệ của SHB Đà Nẵng vốn là cầu thủ thi đấu theo phong cách “công nhân”, di chuyển liên tục nên cũng không dễ bị bắt bài. Trên tất cả, HLV Miura đang giăng “ma trận” khiến U23 Malaysia rất khó phán đoán. U23 Việt Nam thi đấu không thật sự rõ nét về chiến thuật, 6 bàn thắng đến từ 6 cái tên và theo một cách hoàn toàn khác nhau. Tạt cánh đánh đầu, sút xa, đệm bóng cận thành, đánh biên xẻ nách, đánh úp trung lộ là những pha bóng mà đội bóng áo đỏ làm tung lưới U23 Brunei. Chắc chắn điều đó sẽ khiến HLV Ong Kim Swee và các cộng sự rất đau đầu trong việc tìm cách đối phó với U23 Việt Nam.

Người Mã vốn “đa mưu” khiến chúng ta nhiều lần gục ngã cay đắng, có thể kể đến chung kết SEA Games 2009, bán kết AFF Cup 2010, vòng bảng SEA Games 2013 hay bán kết AFF Cup 2014. Rõ ràng thái đội cảnh giác là không bao giờ thừa với nền nền bóng đá thực dụng như Malaysia. Chính HLV Miura đã từng ném trải cảm giác thất bại đau đớn trước ĐTQG xứ tháp đôi ở bán kết AFF Cup 2014. Vì thế việc ông thầy 51 tuổi “chơi chiêu” trước U23 Malaysia trước trận quyết chiến vào tối mai là hoàn toàn hợp lý.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục