Báo chí Campuchia lo ngại chủ nhà SEA Games khó lọt top 5 toàn đoàn

Với thành tích ấn tượng của các đoàn thể thao khác trong khu vực như Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia tại SEA Games 32, báo chí Campuchia lo ngại đội nhà khó có thể giữ được vị trí thứ 5 toàn đoàn.

Lợi thế chủ nhà đã đem đến cho Đoàn thể thao Campuchia có được những tấm huy chương danh giá. Nhất là khi họ đưa vào kỳ Đại hội những môn thể thao thế mạnh, trong đó có nội dung biểu diễn môn võ đem về rất nhiều những huy chương.

Tuy nhiên, vẫn phải thừa nhận một điều rằng, thể thao Campuchia cũng đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Họ giành HCV ở những nội dung không phải thế mạnh như Điền kinh, Bóng rổ,… cộng hưởng cùng việc được thi đấu trên sân nhà đã tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV, qua đó giúp đoàn thể thao Campuchia đứng đầu toàn đoàn ở những ngày đầu tiên, thậm chí bỏ xa các Đoàn thể thao hàng đầu như Việt Nam hay Thái Lan.

Try Sopheakreach cua Campuchia bat ngo gianh HCd cu ta

Try Sopheakreach của Campuchia bất ngờ giành HCĐ cử tạ

Tuy nhiên, chỉ sau ít ngày tranh đấu, vị trí của các đoàn thể thao đã có sự thay đổi rõ rệt. Theo nhận định từ báo chí Campuchia, cơ hội để họ kết thúc giải đấu với vị trí thứ ba chung cuộc như kỳ vọng ban đầu là không lớn vì các nội dung thế mạnh họ đã thi đấu hết.

Tờ Khmer Times đã có bài viết với nội dung: “Chuỗi giành HCV của Campuchia bắt đầu giảm dần vì hầu hết các môn thế mạnh đã được hoàn thành. Campuchia tụt xuống vị trí thứ 4 và có thể xuống nữa. Campuchia chỉ giành được một HCV ở ngày 13/5 nhờ vận động viên bơi Kaing Muynin, bên cạnh đó là 6 HCV ở ngày thi đấu 14/5”.

Với việc chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc Đại hội, Campuchia thực sự không còn nhiều cơ hội để tranh thêm những huy chương. Tính đến cuối ngày 14, Indonesia đã vượt mặt Campuchia để đứng thứ 3 toàn đoàn với 66 HCV, hơn chủ nhà 1 chiếc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục