LĐBĐ Thái Lan mở cuộc điều tra về vụ hỗn chiến ở trận tranh HCV SEA Games 32

Chiều nay 18/5, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã tổ chức cuộc họp tổng kết với ban huấn luyện U22 về SEA Games 32. Trong đó, vụ xô xát giữa các cầu thủ U22 Thái Lan và U22 Indonesia được xem là tâm điểm.

LĐBĐ Thái Lan mở cuộc điều tra cuộc ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32

LĐBĐ Thái Lan (FAT) quyết định lập một ủy ban điều tra do trung tướng Amnuay Nimmano làm người đứng đầu để tìm hiểu vụ ẩu đả ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

"Những vấn đề đó sẽ làm xấu hình ảnh của bóng đá Thái Lan và gây nhiều thiệt hại cho FAT. Vì thế, ủy ban điều tra cần tìm ra sự thật, mời các nhân chứng, thu thập các bằng chứng để đưa ra kết luận cho FAT trong vòng 15 ngày. Từ đó, ủy ban cũng đề xuất các giải pháp, biện pháp xử lý", FAT thông báo.

LdBd Thai Lan mo cuoc dieu tra cuoc au da o tran chung ket SEA Games 32
Trung tướng Amnuay Nimmano sẽ đảm nhiệm trọng trách điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: FAT

Người đứng đầu ủy ban điều tra vẫn là trung tướng Nimmano. Trước đó, vị này cũng đảm nhiệm trưởng bản điều tra vụ trợ lý của Madam Pang, Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, có hành vi quấy rối tình dục đối với một số cầu thủ của đội U22/23 nước này hồi năm 2022.

Trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games, đã có tổng cộng 7 thẻ đỏ được trọng tài người Oman rút ra. Đã có tổng cộng 3 cầu thủ Thái Lan, 2 người trong thành phần ban huấn luyện của U22 Thái Lan nhận thẻ đỏ và bị yêu cầu rời khỏi vị trí làm nhiệm vụ.

Nhiều tờ báo Thái Lan gọi màn so tài giữa hai đội chẳng khác gì một trận đấu võ thuật mà trong đó, các cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội đóng vai trò là các võ sĩ.

LĐBĐ châu Á (AFC) cũng bày tỏ sự thất vọng về vụ ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32. AFC cho rằng sự việc đã đi ngược với tinh thần "fair-play" trong bóng đá, gây xấu hình ảnh của môn thể thao Vua trước công chúng.

"Chúng tôi sẽ không dung túng cho các hành vi mang tính bạo lực dưới bất cứ hình thức nào và điều tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", thông báo từ AFC cho hay.

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục