Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Juventus

Juventus Stadium

Official Website: www.juventus.com

Juventus

Sân vận động Juventus - Thánh địa của "bà đầm già" thành Turin

Sân vận động Juventus, còn được biết đến với tên gọi Sân vận động Allianz kể từ tháng 7 năm 2017, hoặc đơn giản the Stadium, là một sân vận động bóng đá nằm tại quận Vallette, Turin, Ý, và là sân nhà của Câu lạc bộ đang chơi tại Serie A, Juventus.


Xem video: Toàn cảnh sân vận động Allianz Juventus




Sân vận động Juventus (Allianz)

Tên cũ

Juventus Stadium

Địa chỉ

Corso Gaetano Scirea, 50

Vị trí

Turin, Ý

Tọa độ

45°6′34″B 7°38′28″ĐTọa độ: 45°6′34″B 7°38′28″Đ

Chủ sở hữu

Juventus Football Club S.p.A.

Nhà điều hành

Juventus Football Club S.p.A.

Số phòng điều hành

84

Sức chứa

41,507 chỗ ngồi

Kỷ lục khán giả

41,470 vs Roma (17/12/2016, Serie A)

Kích thước sân

105 m × 68 m (344 ft × 223 ft)

Mặt sân

Cỏ

Bảng điểm

LCD

Công trình xây dựng

Khởi công

1/3/2009

Khánh thành

8/9/2011

Chi phí xây dựng

€155 triệu

Kiến trúc sư

Hernando Suarez

Gino Zavanella

Giorgetto Giugiaro

Kỹ sư kết cấu

Francesco Ossola

 

Massimo Majowiecki

Người thuê sân

Juventus F.C. (2011–nay)

Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý (một số trận đấu)

Sân vận động Juventus (Allianz) - Sân nhà của CLB Juventus hình ảnh
 

Sân được xây dựng trên nền đất của Delle Alpi, cũng là sân nhà cũ của Juventus và Torino. Đây là một trong ba Sân vận động bóng đá được sở hữu bởi Câu lạc bộ tại Serie A, cùng với Sân Mapei của Sassuolo và sân Friuli của Udinese. Sân chính thức mở cửa từ mùa giải 2011-12 và có sức chứa hơn 41,000 khán giả.

Juve chơi trận đấu đầu tiên trên sân vận động này vào ngày 8/5/2011 đối đầu với Notts Country trong một trận giao hữu; Luca Toni đã ghi bàn thắng đầu tiên. Trận đấu chính thức đầu tiên với Parma diễn ra ba ngày sau đó, nơi Stephan Lichtsteiner ghi bàn vào phút thứ 16. Juventus chỉ để thua ba trận đấu đầu tiên của họ trong 100 trận đầu tiên trên sân nhà tại giải quốc nội 

Đây cũng là nơi đã diễn ra trận chung kết UEFA Europa League 2014.

Tháng 7/2017, câu lạc bộ Juventus đã ký một bản thỏa thuận với nhà tài trợ của mình về vấn đề đổi tên thánh địa. Theo đó, thời hạn sử dụng sẽ được kéo dài trong 6 năm. Sau khi ký kết, Juventus stadium bắt đầu được tất cả mọi người trên Thế Giới biết đến bằng một tên gọi mới hơn. Đó chính là Allianz.

Trên thực tế, đây không phải là bản hợp đồng nhượng quyền đầu tiên của “bà đầm già”. Tham vọng và mục tiêu của bản hợp đồng này là muốn biến Juventus trở thành một sân khấu thật sự của làng bóng đá Thế Giới. Trong đó, lợi ích của những người hâm mộ sẽ được đặt lên hàng đầu. Nhà tài trợ hy vọng rằng: mỗi một trận đấu sẽ là một chương trình giải trí và luôn luôn chào đón tất cả mọi người trên thế giới.

Juventus stadium được xem là một trong những mô hình thoát nghèo của series A.
 
Chỉ tính đến năm 2016, sau 5 năm mở cửa, Juventus stadium đã đón chào đến khoảng 5 triệu lượt cổ động viên. Tổng con số doanh thu của câu lạc bộ đã đạt đến con số 200 triệu Euro. Chính vì vậy, đây là mô hình được xem như cách giải quyết thoát nghèo của những series A.
 
Quay ngược thời gian lại với ngày 8 tháng 9 năm 2011, khi pháo hoa thắp sáng tại Allianz Arena cũng là lúc Juventus F.C đã trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong Series A được sở hữu thánh địa riêng của mình. Sân của họ được xây dựng hoàn toàn mới. Tất cả đều được tuân thủ theo đúng mô hình của các sân vận động hiện đại nhất nhì tại Châu Âu ở thời điểm bấy giờ.
 
Sân vận động Juventus được UEFA xếp hạng vào hàng 4 sao trên Thế Giới nhờ vào việc tận dụng năng lượng mặt trời, sử dụng lại nước mưa, hạn chế rủi ro hỏa hoạn lẫn hiệu ứng nhà kính,...
 
Có vẻ như việc sở hữu một thánh địa hoàn toàn riêng biệt đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của các cầu thủ trong câu lạc bộ Juventus. Họ liên tục giành về nhiều chiến thắng vang dội trong lịch sử và kéo các cổ động viên trên thế giới đến sân của mình ngày càng một nhiều hơn.

Doanh thu bán vé và các dịch vụ tiện ích ở bên trong sân vận động Juventus đã trở thành nguyên nhân chính giúp cho series A nhanh chóng thoát nghèo và trở thành mô hình cần được nhân rộng.
Sân vận động Juventus (Allianz) - Sân nhà của CLB Juventus hình ảnh
 
Thông tin trong bài viết sử dụng tư liệu từ wikipedia + tổng hợp internet.
top-arrow
X