Thứ Bảy, 01/06/2024 Mới nhất
Zalo

Frank Rijkaard : Phương án nào ở Mallorca ?

Thứ Sáu 17/11/2006 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước sự vắng mặt của bộ đôi tiền vệ trung tâm Edmílson và Thiago Motta, HLV của Barcelona, Frank Rijkaard đang lưỡng lự trong việc đưa Xavi hay Rafael Marquez vào sân thay thế trong chuyến du đấu tới Mallorca.


Rijkaard đang phải cân nhắc rất nghiêm túc vị trí tiền vệ trung tâm trước cuộc chạm trán với Mallorca vào chủ nhật tuần này, khi Edmílson bị chấn thương mắt cá chân, còn Motta nhận án treo giò.

Phương án thứ nhất của nhà chiến thuật người Hà Lan là sử dụng bộ ba: Xavi, Iniesta và Deco giăng ngang với vị trí tiền vệ trung tâm là quan trọng nhất. Sơ đồ này từng được sử dụng trong trận đấu tại sân Santiago Bernabeu nhưng kết quả không làm hài lòng Rijkaard. Chuyến du đấu tới Mallorca được đánh giá rất nghiêm túc, bởi Barcelona sẽ “chấp sâu”, nhưng do Xavi chưa tập luyện đầy đủ với các đồng đội, nên Barcelona phải có thêm phương án khác, đề phòng cầu thủ người Tây Ban Nha không kịp bình phục sức khoẻ.

Phương án hai của Rijkaard là sử dụng tiền vệ trung tâm người Mexico, Marquez, người có khả năng càn lướt, cho phép Iniesta và Deco hoạt động rộng rãi và thoải mái hơn. Nếu sử dụng Marquez ở vị trí tiền vệ trung tâm, Barcelona lại phải cân nhắc giữa Oleguer hoặc Thuram cho vị trí trung vệ. Năm ngoái, Oleguer thường xuyên đảm nhận vị trí này, còn ngôi sao người Pháp mới gia nhập từ Juventus hồi mùa hè. Tuy nhiên, nếu như Oleguer  có sức trẻ thì Thuram lại được đánh giá cao về kinh nghiệm, nếu được đá cặp với đội trưởng Carles Puyol. Nếu cả 2 cầu thủ này được sử dụng, nhiều khả năng, Barcelona sẽ áp dụng phương án 2 (tung Marquez vào sân đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm hơn).

Thực ra, trên đây chỉ là những kế hoạch mà Rijkaard lo xa, còn nếu cả 2 phương án đều sẵn sàng trước giờ xuất phát, nhà chiến thuật người Hà Lan có thể sử dụng mỗi phương án trong 1 hiệp đấu, phụ thuộc vào diễn biến thế trận tại Mallorca.

Nếu tung Xavi vào sân, Barcelona sẽ tấn công tốt hơn, trong khi đó, nếu Marquez thi đấu, người khổng lồ xứ Catalan sẽ phòng ngự chắc chắn và có chiều sâu hơn.


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Toni Kroos: Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Ở phần giới thiệu trên tài khoản LinkedIn của mình, một nền tảng mạng xã hội kết nối công việc, Toni Kroos có viết thế này: “Với tôi, điều quan trọng hơn cả những danh hiệu là tôi có thể đóng góp tư duy của mình về bóng đá cho tất cả những đội bóng mà tôi khoác áo”. Kroos đã làm đúng như thế, đến tận những ngày tháng cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng.

Video

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

James Rodriguez: 'Số 10 ma thuật' của Colombia đã mất tích ở phương trời nào?

10 năm trước, Real Madrid đã cùng đưa Toni Kroos và James Rodriguez về với Bernabeu chỉ 5 ngày sau World Cup 2014. Nhưng giờ đây khi Kroos sắp sửa được hưởng không khí của trận chung kết Champions League thứ 6 trong đời thì James Rodriguez lại đang 'lạc trôi' và nằm ngoài kế hoạch của một đội bóng tại Brazil.

Xem thêm
top-arrow
X