Chủ tịch FAT lên tiếng về vụ trung vệ Thái kiều từ bỏ đội tuyển

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), Somyot Pumpanmuang đã có những chia sẻ đáng chú ý về việc trung vệ Jonathan Khemdee giã từ đội tuyển quốc gia.

“Jonathan Khemdee có lẽ chỉ muốn động viên đến toàn đội. Tuy nhiên, nếu cậu ấy thực sự không thi đấu cho ĐTQG nữa thì đó là lựa chọn của cậu ấy", chủ tịch FAT, Somyot Pumpanmuang chia sẻ trong buổi gặp mặt chiều 18/5.

"FAT sẽ luôn tôn trọng sự lựa chọn này. Đó là quyền tự quyết của cầu thủ này. Thế nhưng, nếu điều ấy ra và trong tương lai,  Khemdee muốn chơi cho Thái Lan, FAT vẫn sẽ vui mừng thôi”,

người đứng đầu FAT cho biết thêm.

Chủ tịch FAT lên tiếng về vụ trung vệ Thái kiều từ bỏ đội tuyển 1

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan tôn trọng quyết định của trung vệ Khemdee. Ảnh: FAT

Theo đó, vào trước thềm trận chung kết SEA Games 32 đối đầu với U22 Indonesia, trung vệ Thái kiều Khemdee đã đăng tải trên trang cá nhân của mình về việc giã từ đội tuyển sau khi kỳ đại hội khép lại.

"Đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho một đội tuyển Thái Lan. Tôi cần nghỉ ngơi trong 2, 3 năm. Tôi sẽ không thi đấu cho tuyển Thái Lan. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì đã đến đây cổ vũ cho tôi và đồng đội", Khemdee chia sẻ sau trận chung kết về quyết định của mình.

Cũng trong buổi gặp mặt U22 Thái Lan, Chủ tịch FAT nhấn mạnh tầm quan trọng của HLV Issara Sritaro và khẳng định vị chiến lược gia này sẽ tiếp tục giữ vai trò là HLV trưởng của U23 Thái Lan ở những chặng đường sắp tới.

U22 Thai Lan
U22 Thái Lan trở về nước sau khi giành HCB SEA Games 32 môn bóng đá nam. Ảnh: FAT

Đồng thời, thay mặt FAT, ông Somyot Pumpanmuang cũng gửi những lời xin lỗi đến CĐV Thái Lan. Vị này cũng không quên nhắn nhủ đến các cầu thủ trẻ phải biết bình tĩnh, không nên hành động thiếu suy nghĩ để xảy ra kết quả đáng tiếc.

“Tôi xin gửi lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá, xin lỗi người dân Thái Lan. Tôi đã ra lệnh cho toàn đội kiểm soát cảm xúc và giữ vững thái độ. Đó rõ ràng là những thứ không nên xảy ra trong một trận bóng đá", người đứng đầu FAT nói thêm.

Sao Thái kiều bật bãi khỏi giải VĐQG Đan MạchSao Thái kiều bật bãi khỏi giải VĐQG Đan Mạch
Theo truyền thông Thái Lan, cầu thủ đang nhận được nhiều sự quan tâm của NHM nước này, Jonathan Khemdee vừa phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất Đan Mạch cho đội bóng Naestved.
Trung vệ Thái kiều tự tin giành 3 điểm trước U22 Việt NamTrung vệ Thái kiều tự tin giành 3 điểm trước U22 Việt Nam
Dù đánh giá cao đối thủ U22 Việt Nam song trung vệ Jonathan Khemdee tin U22 Thái Lan mới là đội giành chiến thắng ở lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.
VIDEO: Hành động bị chỉ trích của Thái kiều sau trận chung kết SEA GamesVIDEO: Hành động bị chỉ trích của Thái kiều sau trận chung kết SEA Games
Trung vệ Jonathan Khemdee nhận về nhiều chỉ trích sau màn ném huy chương bạc và linh vật lên khán đài sau thất bại của U22 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 32.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục