Thứ Hai, 03/06/2024 Mới nhất
Zalo

Chọn ban huấn luyện cho ĐTQG và U23: Chồng chéo và nan giải

Thứ Năm 10/04/2008 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chỉ còn một tháng trước giờ tập trung ĐTQG, việc lựa chọn đội ngũ trợ lý cho HLV Calisto vẫn chưa có kết quả. Ngoài ra, VFF vẫn đang đau đầu trong việc tìm kiếm ekip huấn luyện của đội U23.

Mai Đức Chung một mình 2 chiến tuyến?

 

Mặc dù HLV Mai Đức Chung một mực muốn từ chối cương vị trợ lý của ĐTQG để tập trung toàn bộ sức lực cho công việc tuyển chọn cầu thủ, chuẩn bị cho ĐT U23, nhưng trong hoàn cảnh không kiếm được người trợ lý chuyên môn có tầm cho HLV Calisto, có thể ông Chung sẽ bị “dí” vào vị trí này.
 

HLV Mai Đức Chung sẽ có một năm đầy bận rộn với BDVN

Theo nguồn tin, ông Chung sẽ chấp nhận vị trí trợ lý HLV trưởng ĐTQG, nhưng chỉ trong đợt tập trung thứ nhất. Sau đó, ông sẽ rút lui để đi “xem giò” và tuyển quân ở giải U21 Báo Thanh Niên và tập trung ĐT U23 chuẩn bị cho Cúp truyền hình Bình Dương.

 

Theo quy chế, VFF có quyền lựa chọn bất kỳ HLV nội nào đang cầm quân ở V-League và giải hạng Nhất để đặt vào vị trí này, nhưng vì nhiều lý do nhạy cảm, họ không thể chỉ định. BĐVN có nhiều HLV giỏi như Vuơng Tiến Dũng, Lê Thuỵ Hải, Trần Bình Sự… nhưng phần đông trong số họ không hào hứng hoặc không thể cộng tác với một người có cá tính như Calisto.

 

Một quan chức VFF cho biết: “Người giỏi không thiếu, nhưng người vừa đủ năng lực, vừa nhiệt tình lại vừa hợp với ông Calisto thì không hề dễ dàng”. Chính vì thế, VFF đang nghĩ tới một giải pháp an toàn là ông Mai Đức Chung, bởi ông Chung vừa có chuyên môn, lại điềm đạm và khéo léo.

 

Ông Calisto mặc dù trao quyền lựa chọn trợ lý cho VFF nhưng vẫn đề cử trợ lý thủ môn Trần Văn Khánh của Thể Công. Ông Khánh là “người quen” của Calisto thời ông còn nắm ĐTVN tại Tiger Cup 2002, và ở Hà Nội nên gần như chắc chắn sẽ đảm nhận vị trí này.

 

Ngoài ra, còn 2 vị trí trong ekip huấn luyện là trợ lý đời sống và trợ lý ngôn ngữ vẫn đang được xem xét, cân nhắc.

 

Trẻ hoá đội ngũ huấn luyện

 

Việc tuyển chọn trợ lý cho ĐTQG khó một, thì chọn ban huấn luyện cho đội U23 còn khó gấp mấy lần. Năm nay là năm đầu tiên đội U23 và ĐTQG tách biệt, nên nhân sự huấn luyện cũng tăng gấp đôi. Một cái khó cho hội đồng tuyển chọn là nếu tuyển những HLV ít tên tuổi, non kinh nghiệm thì sợ không làm được việc. Nhưng tuyển những người già dặn thì… không thể tìm ra.

 

Tuy nhiên, để đi một nước cờ có tính lâu dài, VFF đã quyết định đặt chỗ cho một vài HLV trẻ triển vọng trong thành phần BHL cả 2 đội để họ tích luỹ thêm kinh nghiệm làm việc ở cấp độ ĐTQG.

 

Những cái tên được nhắc đến là Lê Huỳnh Đức, Trần Công Minh, Lư Đình Tuấn, Hoàng Anh Tuấn, Võ Hoàng Bửu, Văn Sỹ Hùng… nhưng một khó khăn trong việc thuyết phục họ là hiện họ đều có công việc ổn định ở CLB và nếu dành tâm trí cho ĐTQG và U23, vị thế của họ ở CLB sẽ ít nhiều bị lung lay.

 

Giữa tháng tư này, HLV Calisto sẽ ra Hà Nội để làm việc với VFF về tuyển chọn cầu thủ và trợ lý. Với quỹ thời gian chỉ còn chưa tới 10 ngày, chắc chắn ban tuyển chọn của VFF sẽ còn phải đau đầu hơn, vì vịêc cần thiết bây giờ của họ là liên hệ, thuyết phục những người được khoanh vùng, chứ không còn là làm việc trên bàn giấy.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X