Thứ Hai, 03/06/2024 Mới nhất
Zalo

Madridista muốn có “Tam sao” Iniesta, Ronaldo và Villa: Lòng kiên nhẫn đã cạn kiệt

Thứ Sáu 20/03/2009 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau những tháng ngày “im thin thít và lặn mất tăm” ở Champions League, các Madridistas chân chính dường như đã nhận thấy xu hướng “tầm thường hóa” của CLB. Chính vì vậy, họ vừa lên tiếng về việc gây dựng một Giải thiên hà Galactico phiên bản hai tại mảnh đất vị nghệ thuật Santiago Bernabeu.

Dư âm những chiến thắng của Real: Khi Ramos thích “công nhân”
Real trước giai đoạn 2 mùa 08/09: Tạm biệt văn hóa Galacticos

Cuối tháng 12/2008, theo một nghiên cứu được trường đại học Navarra tiến hành, danh hiệu Galacticos của Real những năm đầu thế kỉ 21 có lẽ phải nhường cho Barcelona vào thời điểm hiện tại. Trong khi người Catalunya đang sở hữu 4 siêu sao đắt giá: Messi, Xavi, Puyol và Iniesta (ước tính khoảng 187 triệu euro) thì Real chỉ đạt mức 81 triệu cho nhóm 4 gương mặt sáng giá nhất: Pepe, Sneijder, Sergio Ramos và Robben. Đó còn chưa kể đến những cái tên đáng gờm khác mà Barca đang nắm giữ như Eto’o, Henry hay Alves. Điều đó phần nào cho thấy trào lưu Galacticos ở Real đang rơi vào thoái trào.

Ronaldo - Iniesta - Villa: 3 ngôi sao mà NHM Real mong muốn có được

Thay vì những ngôi sao tầm cỡ thế giới, danh sách chiêu mộ ở thời điểm gần đây của Real lại nhường chỗ cho những cầu thủ còn chưa thuộc dạng “có số, có má” như Lass Diarra, Ashley Young, Aaron Lennon, Adam Johnson, Pennant và cả Valencia, tất cả đều phục vụ chứng “nghiện hàng Anh” của Ramos. Họ là những cầu thủ điển hình của lối chơi thiên về sức mạnh bản năng, khác xa với lối đá thêu hoa dệt gấm mà CLB xuất sắc nhất thế kỉ 20 dầy công gây dựng.
Bởi vậy, không hề ngạc nhiên khi 60% số người được hỏi trên trang Marca.com vẫn phản đối sự có mặt của Lass Diarra ngay cả khi anh đang thi đấu khá thành công.

Các Madridista một lần nữa sống dậy hy vọng về những tháng ngày tươi đẹp của đế chế Galacticos khi Ramon Calderon từ chức, mở đường cho cựu chủ tịch Florentino Perez trở lại Nhà trắng. Ông chính là cha đẻ của Giải thiên hà toàn sao của Madrid những năm đầu thế kỷ 21, tràn ngập những siêu sao hào nhoáng như Beckham, Zidane, Ronaldo (Brazil), Owen, Figo…

Trong một cuộc thăm dò dư luận mới đây trên Marca.com, NHM Los Merengue cho thấy họ rất muốn chứng kiến 4 tài năng Tây Ban Nha hàng đầu khoác áo Bầy kền kền trắng. Andres Iniesta, dẫn đầu danh sách với 29% phiếu bầu, David Villa xếp thứ hai với 25%, Cesc Fabregas và Xabi Alonso lần lượt xếp sau với 17 và 15%.

Ở phương diện cầu thủ ngoại, không hề ngạc nhiê khi tiền vệ của Manchester United, Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách với 38% phiếu bầu, xếp thứ hai là Kaka với 18%, cuối cùng là  Lionel Messi và Franck Ribery với 12 và 11%. Như vậy, Iniesta, David Villa và Ronaldo chính là ba ngôi sao nhận được sự ủng hộ nhiều nhất từ các Madridista. Trong khi Fernando Torres và Sergio Aguero, hai tiền đạo từng khoác áo đối thủ truyền kiếp của Real, không nhận được bất kì phiếu bầu nào.

Những mong muốn của NHM dường như cũng nằm trong kế hoạch của cựu chủ tịch Perez, như một chiêu bài trong cuộc bầu cử sắp tới của ông. 70 triệu euro là số tiền mà Perez (nếu trúng cử CT Real Madrid) bỏ ra để có được sự phục vụ của siêu sao người Brazil. Cùng với đó là khoản tiền lương 12 triệu euro/mùa mà Kaka được hưởng.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X