Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid- Espanyol: Phải thắng

Thứ Bảy 08/03/2008 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giành được 3 điểm trước Espanyol là một mệnh lệnh đặt ra cho thầy trò ông Schuster sau chuỗi trận thất bại liên tục vừa qua của Real Madrid nhất là việc bị AS Roma loại khỏi Champions League.

Real Madrid phải lấy lại hình ảnh của mình sau thất bại

Bernabeu đang chao đảo sau khi Real Madrid bị AS Roma loại khỏi vòng tứ kết Champions League. Cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt với kền kền trắng khi đây đã là trận thua thứ 5 trên 7 trận đã đấu của họ trng thời gian qua ở cả Champions League lẫn La Liga. Có nhiều lí do đưa ra để giải thích cho sự thụt lùi này, đó là sự vắng mặt của những ngôi sao, các cầu thủ đã tỏ ra  chủ quan hay chiến thuật của ông Schuster đưa ra không thực sự thích ứng với những trường hợp cụ thể. Một làn sóng chỉ trích lớn nhắm vào “thiên thần tóc vàng” và họ coi ông là thủ phạm chính cho những thất bại của Real trong thời gian qua. Đến nỗi mà vị chủ tịch Calderon phải “đăng đàn” và tuyên bố ông luôn luôn ủng hộ HLV người Đức.

 

Có được sự “bảo kê” của Calderon nhưng Schuster hiểu rằng ông phải nhanh chóng đưa Real trở lại quỹ đạo chiến thắng bằng không sẽ rất khó ăn khó nói và khả năng tại vị của ông tại Bernabeu cũng không thật sáng sủa lắm.

                                                                                              

Trong bối cảnh đó, một chiến thắng ngay tại Bernabeu trước đối thủ đến từ xứ Catalan Espanyol sẽ như một liệu pháp tinh thần làm xoa dịu những CĐV trung thành đang tức giận sau khi đội nhà đang có màn trình diễn kém cỏi trong thời gian vừa qua.
 

Real chưa bao giờ dễ dàng khi gặp Espanyol

Quyết tâm có thừa nhưng sự thực Real sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn có được một kết quả tốt trước Espanyol. Thẻ đỏ vì xúc phạm trọng tài trong trận đấu với Recreativo tuần trước khiến cho Ramos bị treo giò hai trận liên tiếp. Vắng mặt trung vệ có lối chơi đa năng này, Real sẽ cực kì lúng túng bởi anh là người chơi khá chắc chắn bên phía cánh phải trong hàng phòng ngự của kền kền trắng. Lão tướng Salgado hoặc cầu thủ trẻ Torres nếu có trám vào vị vị này cũng chỉ là cho đủ đội hình bởi cả hai không tạo được sự yên tâm cần thiết. Như trận đấu với Roma hồi giữa tuần việc vắng Ramos khiến cánh phải bỗng chốc trở thành tử huyệt của Real để đối phương tập trung khai thác vào đó. Van Nistelrooy vẫn phải vật lộn với chấn thương đầu gối và không thể ra sân trong khi Schuster có lẽ nên quên Robben “pha lê” cho đến hết mùa giải bởi chấn thương mà tiền vệ có lối chơi ẻo lả này gặp phải là rất nặng và anh dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu dài dài. Mặc dù tiền vệ năng nổ Sneijder đã trở lại nhưng có lẽ HLV người Đức cũng không dám mạo hiểm tung anh vào sân ngay từ đầu bởi Sneijder vẫn đang trong quá trình hồi phục.


Espanyol hành quân đến Bernabeu với sự tự tin đáng kể. Tiền vệ Riera người đã ghi bàn mang lại thắng lợi cho Espanyol trong trận lượt đi đã tuyên bố đây là thời điểm tốt nhất để “những chú vẹt”giành chiến thắng trước đội đương kim vô địch. Ông Valverde có thể xoa tay hài lòng khi mà tiền đạo chủ lực Tamundo đã trở lại hoàn toàn sau chấn thương. Đây là một tin rất mừng bởi ai cũng biết Tamundo có giá trị quan trọng như thế nào trong những thành công của đội bóng xứ Catalan cho đến thời điểm này của mùa bóng.


Espanyol liệu có lặp lại được hình ảnh này trên sân Bernabeu

Espanyol hiện tại đang cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 4 với Atl Madrid và Villareal nhằm hướng tới một suất sự Champions League sang năm. Đội bóng xứ Catalan lại là đối thủ khá khó chịu với Real Madrid khi mà chính họ ở lượt đi đã chấm dứt chuỗi 8 trận bất bại của Kền kền trắng bằng một chiến thắng 2-1 ở thế áp đảo. Mùa bóng năm ngoái tại Bernabeu suýt chút nữa cú hattrick của Pandiani làm tan vỡ ước mơ giành ngôi vô địch của kền kền trắng nếu như không có sự tỏa sáng kịp thời của Higuain.


Cực khó cho Real nếu như muốn có một thắng lợi bởi đối thủ của họ cũng không phải là “tay vừa”. Tuy nhiên Kền kền trắng không còn đường lùi nữa bởi nếu chỉ một kết quả bất lợi nữa thôi, Barcelona sẽ lại áp sát họ và lúc đó mọi chuyện có thể xảy ra.

 

Đội hình dự kiến

Real: Casillas – Torres, Cannavaro, Pepe, Marcelo – Diarra, Gago, Guti – Robinho – Baptista, Raúl (c)

Espaynol: Kameni - Zabaleta, Jarque, Torrejón, David García – Hurtado, Ángel – Valdo, Luis García (c), Riera – Tamudo

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X