Thứ Ba, 30/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đại thắng Kedah, B.Bình Dương vào tứ kết đầy oai hùng

Thứ Tư 24/06/2009 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt trội hơn hẳn về mọi mặt, ĐKVĐ V-League B. Bình Dương đã đánh bại đối thủ Kedah đến 8-2, qua đó trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên góp mặt tại tứ kết của một giải đấu cấp châu lục.

 Càng chơi, các cầu thủ đến từ Malaysia càng tỏ ra hụt hơi. Năng lực của Kedah chỉ thuộc tầm tầm bậc trung cỡ như một đội ở giải hạng Nhất của Việt Nam. Tất nhiên, B. Bình Dương có một trận thắng nhẹ nhàng với tỷ số đậm đà dù các học trò ông Mai Đức Chung chỉ đá thủng thẳng như đi dạo.

 

HLV trưởng Mai Đức Chung gây chút ít bất ngờ khi thay đổi sơ đồ chiến thuật. Không chơi 4-5-1 như thường lệ, ông Chung đã chỉ đạo các cầu thủ chơi 4-4-2 với bộ đôi Huỳnh Kesley - Philani bên trên, 2 cánh là Vũ Phong và Anh Đức.

Trước giờ bóng lăn, nhiều người dự đoán B. Bình Dương sẽ có một chiến thắng đậm đà. Thực tế thì đội bóng đất Thủ chỉ thủng thẳng đá như đi dạo cũng đã có được một trận thắng với tỷ số cách biệt.


Huỳnh Kesley tỏa sang với 4 bàn thắng
 

Các cầu thủ Kedah chỉ cầm cự được khoảng 15 phút đầu tiên, khi chủ nhà nhập cuộc thận trọng để thăm dò đối thủ. Đến phút thứ 17, sau rất nhiều pha bóng làm thót tim lãnh đạo lẫn các vị quan chức liên đoàn bóng đá Malaysia trên khán đài, Kedah đã sụp đổ.

 

Dâng lên tham gia tấn công rất cao, trung vệ Helio tung người hết cỡ đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng như đặt để của Vũ Phong ghi bàn mở tỷ số. Hai phút sau, lại chính là Vũ Phong có đường căng ngang nguy hiểm khiến cho thủ môn Helmi lúng túng ôm bóng chui vào lưới. Ở AFF Cup 2008, cũng chính Vũ Phong đã buộc Helmi phạm sai lầm dẫn tới trận thua 2-3 của Malaysia trước Việt Nam.

Sau khi để bàn thua bàn thứ 2, đội bóng đến từ Malaysia bị vỡ trận dù đã cố gắng lùi về thật sau để bảo vệ khung thành. Dẫu vậy, các cầu thủ B. Bình Dương cũng liên tục có những cơ hội bắn phá cầu môn đối phương. 2 trong số các cơ hội ấy được Kesley và Đức Thiện chuyển hóa thành bàn thắng trước giờ nghỉ giữa hiệp.

 

Các biệt 4 bàn sau hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ B. Bình Dương có dấu hiệu chủ quan khi bước vào hiệp 2. Chính vì điều này đã gián tiếp giúp cho Kedah có cơ hội vùng lên và có một thế trận sòng phẳng với đội chủ nhà. Đến phút thứ 69 của trận đấu, đội trưởng Shahrul tận dụng tốt cơ hội trong vòng cấm hạ gục thủ môn Thế Anh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho Kedah.

 

Giật mình vì bàn thua từ lỗi chểnh mảng của các học trò, chính HLV Mai Dức Chung ra sát đường biên hò hét đốc thúc đội nhà dâng cao đội hình tấn công. Chỉ cần có 12 phút, Huỳnh Kesley lập cú đúp, Anh Đức ghi một bàn đưa đội nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số cách biệt 7-1.

 

Phút 88, Azrul ghi bàn từ chấm phạt đền rút ngắn tỷ số xuống còn 2-7 cho đội khách. Nhưng tất cả những gì làm được của Kedah chỉ có vậy. Ở những phút còn lại, đội chủ nhà liên tục hãm thành và Kesley dễ dàng hoàn tất cú “poke” cho mình. Đồng thời, đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu 8-2 nghiêng về B. Bình Dương.

 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X