Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Almeria: Truy sát Barca

Chủ Nhật 22/03/2009 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – So với Barcelona, đội bóng phải tiếp “ngựa ô” tiềm ẩn sự nguy hiểm Malaga, đối thủ vòng 28 La Liga của Real chỉ là Almeria, CLB đang tỏ ra hụt hơi bởi Tua đấu tử thần. Chính vì vậy, đây rất có thể sẽ là cơ hội để Bầy kền kền trắng truy đuổi Barcelona.

 

Real cũng như HlV Juande Ramos đã lập ra mục tiêu rất rõ ràng cho 11 trận đấu còn lại của mùa giải năm nay. Đó là giành tới 11/11 chiến thắng và có được 33 điểm tuyệt đối. Điều đó cho thấy sự quyết tâm của Real trong giai đoạn nước rút của mùa bóng. Họ chỉ còn mục tiêu ở La Liga, nên sẽ dốc toàn lực cho cuộc truy đuổi Barcelona, đội bóng còn phải chia lửa cho đấu trường Copa del Rey và Champions League.

Real đã bị Almeria cầm hòa lượt đi

Sau khi bị loại khỏi Champions League bởi Liverpool, với thất bại tủi hổ nhất lịch sử đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, Real đã vượt qua cơn bĩ cực bằng chiến thắng 5-2 trên sân San Mames của Athletic Bilbao. Chiến thắng như làm sống dậy những cầu thủ đã đánh mất chính mình như Heinze, Raul và Robben. Không những vậy, nó còn đánh dấu phong độ cao của Huntelaar gần đây, khi “thợ săn” đã nổ súng 6 lần trong 8 trận vừa qua.
 


Trúng lớn cùng


 


Trước trận đấu, HLV Juande Ramos đã phải loại Guti khỏi danh sách thi đấu vì đội phó Real vẫn chưa hồi phục chấn thương cơ đùi gặp phải ở vòng trước. Bù lại, Arjen Robben, Cannavaro và Higuain sẽ có được thể trạng tốt nhất để góp mặt trong đội hình xuất phát, sau khi phải thự hiện giáo án đặc biệt dành cho các cầu thủ chấn thương tuần qua.

  

Nếu không có gì thay đổi, Klaas-Jan Huntelaar vẫn sẽ là mũi nhọn nhô cao nhất trên hàng công Los Blancos, hỗ trợ cho anh là tiền đạo lùi Raul. Họ sẽ nhận được sự giúp sức đáng kể từ đôi cánh Arjen RobbenMarcelo. Kể từ khi được đôn lên chơi như một tiền vệ cánh, Marcelo đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, và hứa hẹn sẽ trở thành cầu thủ nguy hiểm không kém người đồng đội Hà Lan, vì anh sở hữu tốc độ và kỹ thuật đáng nể.

 

Tương tự, tuyến giữa của Real cũng sẽ được nắm giữ bởi bản hợp đồng mới Lass Diarra. Anh đang ngày một trưởng thành ở môi trường mới. Không những thấp thoáng hình bóng của một “máy quét” Makelele, cựu cầu thủ Arsenal và Chelsea còn bộc lộ khả năng điều phối trận đấu, tung ra những quả chọc khe tinh tế. Chắc chắn các tiền vệ đội khách sẽ có một ngày làm việc đầy vất vả bên cạnh cầu thủ người Pháp này.

Negredo phải làm khán giả bất đắc dĩ, khiến Almeria mất một nửa sức mạnh

Hiện Almeria đang đứng thứ 12 trên BXH, với 31 điểm, tức vẫn còn cách ngưỡng an toàn 12 điểm nữa. Họ là một đội bóng có chiều sâu, từng cầm hòa Real 1-1 ở lượt đi nhưng thường tỏ ra yếu đuối mỗi khi làm khách, với chỉ 6 điểm giành được ở mùa này. Đây sẽ là dịp ra mắt của những cựu thành viên lò đào tạo trẻ Real Castilla, Nieto và Esteban Solari (em trai của danh thủ một thời Santiago Solari). Tuy nhiên, sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Alvaro Negredo, cầu thủ được Real nhượng cho Almeria kèm theo điều kiện không được ra sân mỗi khi chạm trán đội bóng cũ, sẽ là thách thức không nhỏ dành cho đội khách. Nên nhớ, Negredo chiếm tới phân nửa số bàn thắng ghi được của Almeria mùa này (16/33). Vắng Negredo, nhiệm vụ ghi bàn sẽ được giao lại cho Uche.

 

Tư vấn trực tiếp
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

 Chuyến về nhà của HLV Hugo Sanchez, người rất nặng tình với sân Santiago Bernabeu khi còn là cầu thủ, hứa hẹn đầy bất trắc. Tuy nhiên, ông sẽ phải gạt tình cảm sang một bên để dồn toàn tâm toàn lực cho mục tiêu có điểm, giúp Almeria tiếp tục hy vọng vào cuộc chiến trụ hạng. Hiện họ chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 3 điểm mà thôi.

Vắng mất tiền đạo chủ lực của mình, Hugo Sanchez chắc chắn sẽ không thể triển khai lối đá tấn công mà ông ưa thích, thay vào đó là lối chơi phòng ngự chặt – phản công nhanh, chiến thuật mà hầu hết các đội bóng nhỏ áp dụng mỗi khi đụng độ Real Madrid. Trái lại, đội chủ nhà sẽ chơi tấn công, và không loại trừ khả năng họ sẽ đánh phủ đầu đội khách. Sẽ lại có một bữa tiệc trên sân khấu Bernabeu?

 

Dự đoán: Real thắng 4-0

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; 'Lass' Diarra, Gago/Marcelo, Sneijder, Robben; Raúl, Huntelaar.

UD Almería: Alves; Bruno, Acasiete, Pellerano, Mané; Juanito, Iriney; Juanma Ortiz, Corona, Crusat; Kalu Uche.


 

Những thông tin xung quanh

Almeria đã để thua trong cả 3 lần hành quân tới Bernabeu, đó là các thất bại 1-4 ở mùa giải 1979/80, 0-4 mùa 1980/81 và 1-3 mùa 1988/89.

Đây sẽ là chuyến về nhà đầy ý nghĩa của Hugo Sanchez, khi ông từng khoác áo Real Madrid trong 7 năm, từ 1985 - 1992. Ông đã ghi 250 bàn thắng, trở thành tiền đạo nước ngoài lập công nhiều nhất ở La Liga. 5 chức vô địch La Liga và 1 UEFA Cup là thành tích đáng kể nhất mà Hugo giúp Real có được. Cựu cầu thủ người Mexico cũng đã giành 5 ngôi vị Pichichi, 4 trong số đó trong màu áo Real (còn lại ở Atletico).

Tính đến vòng 27 mùa giải này, Real Madrid đã có được 63 bàn thắng, cao nhất trong 20 năm qua (chỉ kém mùa giải 1989/90, 79 bàn). Họ cũng đã giành 19/27 trận thắng, kém mùa trước đúng một chiến thắng.

 

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X