Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Ả Rập nhòm ngó Arsenal

Thứ Hai 11/06/2007 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một tỷ phú người Ả Rập, Mohammed Al Hashimi đang để ý đến Arsenal và muốn sở hữu đội bóng này. Chính Al Hashimi là người đã thất bại trong thương vụ mua Liverpool.

Còn nhớ vào tháng 12 năm ngoái, một tỷ phú người Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) Sheik Muhammed Al Maktoum đã công khai đưa ra đề nghị mua lại CLB Liverpool với giá 450 triệu bảng. Và chính Al Hashimi là người thuyết phục và cùng tham gia vào thương vụ này với Al Maktoum.

 

Theo đó công ty Zabeel Investments (do Al Hashimi làm chủ) sẽ sở hữu 20% cổ phần của Liverpool, phần còn lại sẽ do công ty Dubai International Capital (do Al Maktoum đứng đầu) nắm giữ.

 

Arsenal là ông lớn cuối cùng của Premiership chưa bị thôn tính

Tuy nhiên ý đồ trên đã bị thất bại khi ban lãnh đạo Liverpool chấp nhận lời đề nghị hấp dẫn hơn từ nước Mỹ: 470 triệu bảng của 2 tỷ phú George Gillett và Tom Hicks. Vì thế The Kop đã được “sang tên” cho 2 con người này.

 

Dù vậy, Mohammed Al Hashimi vẫn chưa từ bỏ tham vọng muốn sở hữu một CLB lớn của đảo quốc sương mù. Người đàn ông giàu có này vẫn giữ liên hệ với giám đốc điều hành Liverpool, Rick Parry để xin lời khuyên về bóng đá Anh.

 

Lần này, đối tượng được nhắm đến là đội bóng thành London, Arsenal. Al Hashimi nói: “Tôi biết những người sở hữu CLB này chưa sẵn lòng muốn bán nhưng tôi thấy Arsenal là một CLB đầy tiềm năng. Liverpool đã từng là một cơ hội không phải lúc nào cũng đến. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực để đạt được tham vọng của mình”.

 

Theo một số người thân cân với Al Hashimi, vị tỷ phú này tin tưởng gia đình Al Maktoum sẽ lại cùng tham gia vào thương vụ này.

 

Hiện đang có tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke đang thực hiện các bước để mua lại Arsenal nhưng đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ những người sở hữu CLB. Số cổ phần mà Kroenke nắm giữ vẫn còn rất thấp. Cái giá mà Kroenke đưa ra là 65 triệu bảng cho mỗi 10% cổ phần. Không biết ban lãnh đạo hiện nay của Arsenal liệu có “xiêu lòng” trước các ông chủ giàu có đến từ vùng Vịnh hay không?

 

·         Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X