Thứ Sáu, 03/05/2024 Mới nhất
Zalo

Raul Albiol chính thức trở thành Galactico: Perez đã đi được nửa chặng đường

Thứ Năm 25/06/2009 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau Kaka và Ronaldo, trung vệ người Tây Ban Nha – Raul Albiol, đã chính thức trở thành bản hợp đồng thứ ba trong mùa hè năm nay ở Bernabeu. Như vậy, Perez đã đi được nửa chặng đường và chỉ còn mục tiêu thâu tóm nốt 4 cái tên nữa để hiện thực hóa “7 điều ước”, đó là David Villa, Silva, Ribery và Xabi Alonso.

Raúl Albiol (sinh năm 1985 tại Villamarchante, Valencia) đã là người của Real Madrid. Đây là thông báo chính thức được đăng tải trên tờ Marca online, tờ báo được xem như cơ quan ngôn luận của Los Blancos. Mặc dù chưa trải qua cuộc kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục cần thiết, nhưng chắc chắn 100% cầu thủ đang cùng ĐT Tây Ban Nha tham dự Confederations Cup 2009 sẽ khoác áo Real mùa tới, trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm. 

 
Raul Albiol (áo trắng) sẽ đứng cùng chiến tuyến với các cầu thủ Real mùa tới

Giá chuyển nhượng mà Real bỏ ra để thuyết phục Valencia là 15 triệu euro. Đây là bản hợp đồng “nóng hổi” khi cả hai vừa đặt bút kí trên bàn đàm phán ngày thứ Tư. Raul Albiol sẽ được hưởng mức lương 1,8 triệu euro/ mùa ở Bernabeu. Trong khi đó, Real cũng không quên thòng theo điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 80 triệu euro.

Vài nét về Raul Albiol

Khi mới 9 tuổi, Albiol đã quyết định theo nghiệp cầu thủ của người cha – Miguel, một cầu thủ nổi tiếng của CLB Benidorm CD.  Anh sinh hoạt với đội trẻ U9 của Benidorm và vô tình lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch Valencia khi hai đội gặp nhau trong một trận giao hữu. Gây ấn tượng mạnh với BLĐ Los Che, Albiol nhanh chóng được kí hợp đồng thi đấu chính thức. Tháng 9/2003, Raul ra mắt đội một khi Bầy dơi tiếp AIK Stockholm tại vòng loại UEFA Cup, tuy nhiên anh vẫn phải tập luyện với đội hình B trong suốt mùa giải ấy.

Vào tháng 8/2004, trên đường tới CLB Getafe để hoàn tất bản hợp đồng cho mượn từ Valencia, Albiol gặp phải tai nạn xe hơi nghiêm trọng và phải thở bằng máy nhiều ngày để giữ lại mạng sống. Tưởng chừng sự nghiệp bóng đá đã chấm dứt thì bất ngờ anh lại hồi phục nhanh chóng để kịp thời tăng cường lực lượng cho Getafe trong cuộc chiến trụ hạng từ tháng 1/2005. Vai trò của Raul trong thành tích xếp thứ 13 trên BXH của Getafe mùa ấy là không thể chối cãi. Không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự, cầu thủ đa năng này còn thường xuyên ghi bàn, đáng kể nhất là hai pha lập công vào lưới Real và Atletico, hai đội bóng thành Madrid.

Đến mùa giải 2005/06, Albiol trở lại Mestalla và dần khẳng định được tài năng của mình. Anh là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ và khi cần là tiền vệ trụ, một cầu thủ khá đa năng. Albiol còn là thành viên của ĐT Tây Ban Nha đoạt chức vô địch Euro 2008. Tính đến nay, anh đã có 15 trận khoác áo La Seleccion.

Raul Albiol trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đắt giá thứ hai mà Perez mang về Bernabeu. Trước đó, ông từng chiêu mộ Sergio Ramos từ Sevilla với giá 27 triệu euro năm 2005.  

Việc Perez kí hợp đồng với Albiol là bước đi cần thiết để củng cố hàng thủ vốn mỏng cơm của Real. Sau khi Cannavaro về Juventus, vị trí trung vệ của Real chỉ còn lại Pepe là cầu thủ đáng tin tưởng nhất. Ngoài ra, Raul Albiol còn là mẫu cầu thủ chơi được nhiều vị trí. Bởi vậy, anh có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ đánh chặn từ xa khi Real cần.

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X