Thứ Hai, 20/05/2024 Mới nhất
Zalo

Anh đại thắng, Croatia và Nga chia điểm

Thứ Năm 07/06/2007 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuối cùng thì 3 điểm đã có được với đội tuyển Anh sau bao nhiêu ngày mong mỏi của các cổ động viên. Đêm qua, trên sân của Estonia, Anh đã xuất sắc hạ đội chủ nhà 3 bàn không gỡ.

Cục diện của bảng E càng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết khi cuộc chạy đua của Anh, Croatia, Nga và Israel đang hết sức quyết liệt. Điểm số của các đội không hơn kém nhau là mấy và những trận đấu tới của họ sẽ rất quan trọng.

Beck và Crouch chia vui sau bàn nâng tỷ số lên 2-0

Anh 3-0 Estonia: Đẳng cấp vượt trội

Ra sân với đội hình mạnh nhất có thể McClaren bố trí sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Peter Crouch và Michael Owen chơi trên hàng công; 4 tiền vệ David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard và Joe Cole dang ngang; và cuối cùng là hàng thủ với Wes Brown bên cánh phải, Ledley King và John Terry đá trung vệ còn Wayne Bridge án ngữ ở hàng lang cánh trái.

 

Với đội hình xuất phát này, McClaren nhằm phát huy hết sức mạnh của các cầu thủ ở vị trí sở trường của mình. Mọi con mắt đổ dồn về Beckham khi anh đá tiền vệ phải. Trong trận đấu này, dù không quá nổi bật nhưng Beck để lại dấu ấn của mình bằng đường chuyền chuẩn xác giúp Owen ghi bàn thắng ấn định tỷ số.

 

Hai đội vào trận khá cởi mở, thậm chí những phút đầu tiên của trận đấu, chủ nhà Estonia chơi chủ động hơn đội khách. Trận đấu diễn ra nhanh và có nhiều pha bóng đẹp mắt.

 

Anh là đội bóng tạo được cơ hội đầu tiên của trận đấu sau màn trình diễn ấn tượng của Lampard nhưng tiếc là tiền vệ Chelsea đã không thể ghi bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, các cổ động viên Anh Quốc cũng không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng của các cầu thủ.

 

Phút 37 của trận đấu, từ pha đánh đầu chuyền bóng chiến thuật của Crouch trong vòng cầm, Joe Cole khéo léo xoay người đỡ ngực và tung ra cú volley sấm sét hạ gục thủ thành của đội chủ nhà. Tỷ số được mở cho đội tuyển Anh.


Beckham đã có trận đấu không đến nỗi tồi
 

Sang hiệp hai, thế trận của hai đội vấn không hề thay đổi khi Anh và Estonia vẫn chủ động chơi nhanh như hiệp một. Thế nhưng chủ nhà Estonia đã bị cuốn vào lối chơi của tuyển Anh. Trong khi họ bế tắc trước các pha tấn công vì không tìm được lối xuyên thủng hàng thủ tuyển Anh dưới sự chỉ huy tài tình của đội trưởng Terry và đặc biệt là sự xuất sắc của Wes Brown bên cánh phải thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 do Peter Crouch thực hiện ở phút 54 của trận đấu.

 

Đến phút 62, tỷ số lại được nâng lên 3-0 cho tuyển Anh sau pha làm bàn của Owen khi tiền đạo Newcastle nhận đường tạt bóng chuẩn đến từng cm của Beckham. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Những cố gắng cuối cùng của đội chủ nhà ở các phút thi đấu còn lại không thể giúp họ có được một bàn thắng danh dự.

 

Với chiến thắng này, Anh có được 14 điểm sau 7 trận đấu và họ vẫn phải đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Cơ hội đi tiếp của McClaren và các học trò còn rất lớn nếu như họ có được các chiến thắng ở trận đấu tiếp theo.


Croatia và Nga chia điểm
 

Croatia 0-0 Nga: Đánh mất lợi thế

 

Thật tiếc cho chủ nhà Croatia trong trận đấu đêm qua khi có quá nhiều cơ hội của họ bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Cuối cùng, Croatia đành phải chịu đánh mất lợi thế của mình khi chỉ giành được 1 điểm mặc dù họ vẫn đứng đầu bảng nhưng bị cạnh tranh lớn hơn từ các đối thủ khác.

 

Với tuyển Nga, 1 điểm có thể coi là mục tiêu của họ được hoàn thành. Sau trận đấu này, Gấu Nga có được 15 điểm, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng sau 7 trận đấu. Croatia đứng thứ nhất với 17 điểm khi đá 7 trận.

 

Rất nhiều cơ hội ngon ăn của Croatia bị bỏ lỡ trong trận đấu này, đặc biệt ở tình huống cuối hiệp một khi một tiền đạo của đội chủ nhà đối mặt với thủ thành của Nga nhưng chần chứ sút bóng nên bị cản phá.

 

Trận hòa này khiến cho Croatia chịu thêm nhiều áp lực khi họ bị Israel cạnh tranh vị trí ngôi đầu bảng. Đêm qua, Israel đã xuất sắc vượt qua Andorra với tỷ số 2-0 dù phải thi đấu trên sân khách nhờ các bàn thắng của T. Temile phút 37 và R.D. Colautti phút 53. Chiến thắng này giúp Israel leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, bằng điểm với Croatia nhưng kém hơn hiệu số thắng thua.

Xếp hạng ở Bảng E

  Đội Điểm Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số
1 Croatia 17 7 5 2 0 16 4 12
2 Israel 17 8 5 2 1 17 7 10
3 Nga 15 7 4 3 0 11 1 10
4 Anh 14 7 4 2 1 12 2 10
5  Macedonia 7 7 2 1 4 6 7 -1
6 Estonia 0 7 0 0 7 0 14 -14
7 Andorra 0 7 0 0 7 1 28 -27


Kết quả các trận vòng loại Euro 2008 đêm qua
Bảng A

Kazakhstan 1-1 Azerbaijan
Baltiyev 53' - Nadyrov 31'

Armenia 1-0 Ba Lan
Mkhitaryan 66'

Phần Lan 2-0 Bỉ
Johansson 26'; Eremenko 71'

Bảng B

Đảo Faroe 0-2 Scotland
Maloney 31'; O'Connor 35'

Lithuania 0-2 Italia
Quagliarella 31', 45'

Pháp 1-0 Grudia
Nasri 33'

Bảng C

Na Uy 4-0 Hungary
Iversen 22'; Braaten 58'; Carew 60', 77'

Bosnia 1-0 Malta
Muslimovic 6'

Hy Lạp 2-1 Moldova
Charisteas 30'; Liberopoulos 90' - Frunza 80'

Bảng D

Đức 2-1 Slovakia
Durica og 10'; Hitzlsperger 43' - Metzelder og 20'

Bảng E

Andorra 0-2 Israel
Temile 37'; Colautti 53'

Croatia 0-0 Nga

Estonia 0-3 Anh
J.Cole 37'; Crouch 54'; Owen 62'

Bảng F

Thụy Điển 5-0 Iceland
Allback 11', 51'; Svensson 42'; Mellberg 44'; Rosenberg 49'

Latvia 0-2 Đan Mạch
Rommedahl 15', 17'

Liechtenstein 0-2 Tây Ban Nha
Villa 8', 14'

Bảng G

Bulgaria 2-1 Belarus
Petrov 11'; Yankov 39' - Vasiliuk pen 5'

Rumani 2-0 Slovenia
Mutu 40'; Contra 70'

Luxembourg 0-3 Albania
Skela 25'; Kapllani 36', 72'

  • Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X